Bà tôi tóc bạc da nhăn

Nhưng tôi vẫn quý vẫn thương vô cùng

Top 10 Bài Văn Miêu Tả Bà Xuất Sắc Nhất - Tôi Yêu Gia Đình

Câu ca dao thể hiện tình cảm yêu thương, quý mến của cháu dành cho bà, dù bà đã già yếu. Bà là người đã sinh ra, nuôi dưỡng và chăm sóc cháu nên người. Cháu luôn trân trọng, yêu thương bà và mong muốn được bà sống khỏe mạnh, hạnh phúc. Câu ca dao cũng là lời nhắc nhở con cháu về đạo hiếu, về trách nhiệm phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ.

Giải thích thêm
  • Da nhăn: da có nếp nhỏ giống như gấp lại, không phẳng
  • Vô cùng: không có chỗ tận cùng, không thể diễn tả nổi

  • Ý nghĩa câu ca dao Nụ cười đẹp khiến lòng tôi hứng khởi Chỉ ông bà mới làm được mà thôi

    Câu ca dao thể hiện tình cảm yêu thương, quý mến của cháu dành cho ông bà và niềm vui sướng, hạnh phúc khi được nhìn thấy nụ cười của ông bà. Nụ cười của ông bà là nguồn động lực, là niềm vui sướng, hạnh phúc cho cháu. Câu ca dao cũng là lời nhắc nhở con cháu về đạo hiếu, về trách nhiệm phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ.

  • Ý nghĩa câu ca dao Hỡi ai rắc muối lên này Làm cho mái tóc của bà bạc phơ

    Câu ca dao thể hiện sự ngỡ ngàng, tiếc nuối và lòng thương cảm của cháu khi nhìn thấy mái tóc của bà đã bạc trắng. Mái tóc bạc trắng là dấu hiệu của tuổi già, của thời gian trôi đi không thể nào níu giữ được. Cháu cảm thấy tiếc nuối cho tuổi trẻ của bà, cho những tháng ngày bà đã vất vả, hy sinh vì con cháu. Câu ca dao cũng là lời nhắc nhở con cháu về đạo hiếu, về trách nhiệm phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ.

  • Ý nghĩa câu ca dao Ông bà là ngọc là vàng Ai mà biết quý phúc rơi đầy nhà

    Câu ca dao thể hiện sự trân trọng, yêu mến ông bà và niềm hạnh phúc khi có ông bà trong gia đình. Ông bà là nguồn cội, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Khi có ông bà trong gia đình, con cháu được hưởng nhiều sự yêu thương, dạy dỗ, bảo ban và được hưởng nhiều may mắn, hạnh phúc. Câu ca dao cũng là lời nhắc nhở con cháu về đạo hiếu, về trách nhiệm phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ.

  • Ý nghĩa câu ca dao Thắp hương mà vái ông bà Cho em lấy chú Lang Sa em nhờ

    Câu ca dao thể hiện mong muốn được lấy chồng của người con gái, đồng thời thể hiện sự kính trọng, tin tưởng vào ông bà. Người con gái tin tưởng rằng ông bà sẽ phù hộ, độ trì cho con gái được lấy người chồng tốt, hạnh phúc trong cuộc sống. Câu ca dao cũng thể hiện quan niệm về hôn nhân trong xã hội xưa, người phụ nữ phụ thuộc vào gia đình, vào ông bà trong việc quyết định chuyện hôn nhân.

  • Ý nghĩa câu ca dao Anh em như thể chân tay Cùng cha cùng mẹ việc nhà hăng say

    Câu ca dao khẳng định mối quan hệ gắn bó, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau giữa anh em trong gia đình. Anh em như những người bạn đồng hành, cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui, khó khăn trong cuộc sống.

Quảng cáo
close