Viết đoạn văn nghị luận về ý kiến "Kẻ bi quan luôn nhìn thấy sự khó khăn trong mỗi cơ hội; người lạc quan luôn nhìn thấy cơ hội trong mọi khó khăn"

Hướng dẫn viết đoạn văn nghị luận về ý kiến Kẻ bi quan luôn nhìn thấy sự khó khăn trong mỗi cơ hội; người lạc quan luôn nhìn thấy cơ hội trong mọi khó khăn hay nhất được trình bày khoa học giúp các em học tốt môn văn lớp 11

Quảng cáo

        Ý kiến trên đã khẳng định sự khác nhau cơ bản giữa người bi quan và lạc quan chính là ở thái độ khi đối diện với khó khăn và khả năng nắm bắt cơ hội. Sống bi quan sẽ chẳng khác nào tự bản thân đang vùi dập cuộc đời mình, tự tước mất cơ hội có được cuộc sống dễ chịu; dần dần năng lực, sự tự tin, ý chí bị mài mòn, chỉ còn biết phó mặc tất cả cho số phận, e ngại, nhát sợ hoàn cảnh, thậm chí còn chối bỏ những cơ hội. Ngược lại, người lạc quan luôn cố gắng tìm kiếm những khía cạnh tốt đẹp của hoàn cảnh, nghĩ đến những kết quả lâu dài, những gì tốt nhất trong khả năng có thể làm được để tìm cách cải thiện tình hình, từ đó mở ra nhiều cơ hội để thành công. Sự lạc quan sẽ giúp ta thúc đẩy, động viên bản thân làm việc hiệu quả hơn, khiến áp lực giảm dần, gặt hái được thành quả trong công việc và mang lại niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Tuy vậy, chúng ta không nên hời hợt dễ dãi, đánh giá không đúng mức khó khăn và khả năng bản thân sẽ dẫn đến sai lầm, thất bại. Đồng thời, người lạc quan nên truyền sự lạc quan của mình cho những người còn bi quan, từ đó chúng ta sẽ cảm nhận được nhiều niềm vui trong cuộc sống bằng cách làm cho người khác được hạnh phúc.

Quảng cáo

Lộ trình SUN 2025

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com


Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close