Giải bài 9 trang 16 SBT Sinh học 11

Giải bài 9 trang 16 SBT Sinh học 11. Hãy giải thích những loài cây trong vườn và những loài cây trên đồi, cây nào có cường độ thoát hơi nước qua cutin mạnh hơn.

Quảng cáo

Đề bài

Hãy giải thích những loài cây trong vườn và những loài cây trên đồi, cây nào có cường độ thoát hơi nước qua cutin mạnh hơn.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Tùy môi trường sống, cây phải điều chỉnh sự thoát nước để đảm bảo đủ nước cung cấp cho cây.

Lời giải chi tiết

Vì môi trường đất ở trên đồi rất khô cằn, lượng nước rất ít, những loài cây trên đồi phải biến đổi hình dạng lá, thân để làm sao có thể giảm lượng nước thoát ra ngoài, còn những cây trong vườn thì môi trường đất ẩm ướt hơn → nên lượng nước qua cutin của những loài cây trong vườn mạnh hơn.

Loigiaihay.com

  • Giải bài 10 trang 16 SBT Sinh học 11

    Giải bài 10 trang 16 SBT Sinh học 11. Thí nghiệm: lấy một cây nhỏ còn nguyên bộ rễ, nhúng bộ rễ đã rửa sạch vào dung dịch xanh mêtilen. Một lúc sau, lấy cây ra, rửa sạch bộ rễ và lại nhúng tiếp vào dung dịch

  • Giải bài 11 trang 16 SBT Sinh học 11

    Giải bài 11 trang 16 SBT Sinh học 11. Cây bình thường có lá xanh, do thiếu dinh dưỡng cây bị vàng lá. Đưa vào gốc hoặc phun lên lá chất nào trong ba chất cho dưới đây để lá cây xanh lại? Giải thích vì sao.

  • Giải bài 12 trang 17 SBT Sinh học 11

    Giải bài 12 trang 17 SBT Sinh học 11. Nguyên nhân chính làm cho các thực vật không ưa mặn không có khả năng sinh tnrởng trên đất có nồng độ muối cao là gì?

  • Giải bài 13 trang 17 SBT Sinh học 11

    Giải bài 13 trang 17 SBT Sinh học 11. Hãy bố trí thí nghiệm để so sánh tốc độ thoát hơi nước ở hai mặt lá.

  • Giải bài 14 trang 17 SBT Sinh học 11

    Giải bài 14 trang 17 SBT Sinh học 11. Hãy tính lượng CO2 hấp thụ và lượng giải phóng của 1 ha rừng với năng suất 15 tấn sinh khối/năm.

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close