Giải bài 1 trang 80 SBT Sinh học 11

Giải bài 1 trang 80 sách bài tập Sinh học 11. Tại sao gà trống sau khi bị cắt bỏ tinh hoàn thì phát triển không bình thường, chúng có những biểu hiộn như mào nhỏ, không có cựa, không biết gáy, mất bản năng sinh dục, béo lên?

Quảng cáo

Đề bài

Tại sao gà trống sau khi bị cắt bỏ tinh hoàn thì phát triển không bình thường, chúng có những biểu hiện như mào nhỏ, không có cựa, không biết gáy, mất bản năng sinh dục, béo lên?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Tinh hoàn chứa hoocmon testosteron, là hoocmôn sinh dục đực

Lời giải chi tiết

Mào, cựa, gáy, bản năng sinh dục là các đặc điểm sinh dục phụ thứ cấp, được hình thành khi hoocmôn sinh dục đực testosteron kích thích, do đó, khi bị cắt bỏ tinh hoàn, hoocmôn này ko được sản sinh nên các đặc điểm sinh dục này bị mất dần. Ngoài ra hoocmon testosteron có vai trò phát triển cơ bắp nên khi thiếu gà sẽ không phát triển cơ bắp dẫn đến béo.

Loigiaihay.com

  • Giải bài 2 trang 80 SBT Sinh học 11

    Giải bài 2 trang 80 sách bài tập Sinh học 11. Vào thời kì dậy thì của nam và nữ, loại hoocmôn nào được tiết ra nhiều làm cơ thể thay đổi mạnh về thể chất và tâm sinh lí ?

  • Giải bài 3 trang 81 SBT Sinh học 11

    Giải bài 3 trang 81 SBT Sinh học 11. Tại sao thức ăn lại có thể ảnh hưởng mạnh đến sinh trưởng và phát triển ở động vật ?

  • Giải bài 4 trang 81 SBT Sinh học 11

    Giải bài 4 trang 81 Sách bài tập Sinh học 11. Tại sao sâu bướm phá hoại cây cối, mùa màng rất ghê gớm, trong khi đó bướm trương thành thường không gây hại cho cây trồng?

  • Giải bài 5 trang 81 SBT sinh học 11

    Giải bài 5 trang 81 sách bài tâp sinh học 11. Điều gì sẽ xảy ra khi cắt bỏ tuyến giáp của nòng nọc?

  • Giải bài 6 trang 81 SBT Sinh học 11

    Giải bài 6 trang 81 sách bài tập Sinh học 11. Tuổi dậy thì có những đặc điểm gì và do tác động của những hoocmôn nào ?

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close