Giải bài 1 trang 77 SBT Sinh học 11

Giải bài 1 trang 17 sách bài tập Sinh học 11. Dưới đây là sơ đồ các kiểu phát triển ở người, ếch và châu chấu.

Quảng cáo

Đề bài

Dưới đây là sơ đồ các kiểu phát triển ở người, ếch và châu chấu. Em hãy chú thích về các kiểu phát triển cho mỗi sơ đồ và phân biệt phát triển qua biến thái và không qua biến thái; phát triển qua biến thái hoàn toàn và không hoàn toàn.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lý thuyết sinh trưởng và phát triển ở động vật

Lời giải chi tiết

- Chú thích các hình :

+ Hình 1 : Phát triển không qua biến thái.

+ Hình 2 : Phát triển qua biến thái hoàn toàn.

+ Hình 3 : Phát triển qua biến thái không hoàn toàn.

- Sự thay đổi đột ngột về hình thái, cấu tạo và sinh lí trong quá trình phát triển của động vật gọi là biến thái.

- Phát triển không qua biến thái là kiểu phát triển mà con non có các đặc điểm hình thái, cấu tạo và sinh lí gần giống với con trưởng thành.

- Phát triển qua biến thái là kiểu phát triển mà con non có các đặc điểm hình thái, cấu tạo và sinh lí khác với con trưởng thành.

- Phát triển của động vật qua biến thái hoàn toàn là kiểu phát triển mà con non có hình dạng, cấu tạo và sinh lí hoàn toàn khác với con trưởng thành, trải qua các giai đoạn biến đổi trung gian con non biến đổi thành con trưởng thành.

- Phát triển của động vật qua biến thái không hoàn toàn là kiểu phát triển mà con non phát triển chưa hoàn thiện, trải qua nhiều lần lột xác, con non biến đổi thành con trưởng thành.

Loigiaihay.com

  • Giải bài 2 trang 79 SBT Sinh học 11

    Giải bài 2 trang 79 SBT Sinh học 11. Tại sao thiếu iôt trong thức ăn và nước uống, động vật non và trẻ em chậm hoặc ngừng lớn, chịu lạnh kém, não ít nếp nhăn, trí tuệ thấp?

  • Giải bài 3 trang 79 SBT Sinh học 11

    Giải bài 3 trang 79 SBT Sinh học 9. Trời rét ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật hằng nhiệt và động vật biến nhiệt như thế nào?

  • Giải bài 4 trang 80 SBT Sinh học 11

    Giải bài 4 trang 80 sách bài tập Sinh học 11. Tại sao cho trẻ nhỏ tắm nắng vào sáng sớm hoặc chiều tối (khi ánh sáng yếu) sẽ có lợi cho sinh trưởng và phát triển?

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close