Giải bài 3 phần câu hỏi và bài tập trang 109 SGK Địa lí 8

Cho biết quốc lộ 1A từ Lạng Sơn tới Cà Mau vượt qua các đèo lớn nào? Các đèo này có ảnh hưởng tới giao thông bắc - nam như thế nào? Cho ví dụ.

Quảng cáo

Đề bài

Cho biết quốc lộ 1A từ Lạng Sơn tới Cà Mau vượt qua các đèo lớn nào? Các đèo này có ảnh hưởng tới giao thông bắc - nam như thế nào? Cho ví dụ.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đọc bản đồ.

Lời giải chi tiết

- Quốc lộ 1A từ Lạng Sơn tới Cà Mau vượt qua các đèo lớn: Sài Hồ (Lạng Sơn), Tam Điệp (Ninh Bình), Ngang (Hà Tĩnh - Quảng Bình), Hải Vân (Thừa Thiên - Huế - Đà Nẵng), Cù Mông (Bình Định - Phú Yên), Cả (Phú Yên - Khánh Hòa).
- Các đèo này có ảnh hưởng lớn tới giao thông vận tải giữa các vùng, các tỉnh từ Bắc vào Nam và ngược lại. Trước đây, muốn lưu thông tuyến Bắc - Nam cần phải vượt qua các con đèo uốn khúc và sườn dốc, rất nguy hiểm. Ngày nay, đã xây dựng được các hầm xuyên núi và nâng cấp các tuyến đường qua đèo, giúp giao thông dễ dàng và an toàn hơn.

- Ví dụ: Tại khu vực đèo Hải Vân, độ cao rất lớn và sườn dốc chênh vênh bên bờ biển phía đông. Hiện nay, hầm Hải Vân đã được xây dựng, thúc đẩy mạnh mẽ giao thông vận tải Bắc - Nam.

Loigiaihay.com

  • Giải bài thực hành 2 trang 109 SGK Địa lí 8

    Đi dọc kinh tuyến 108oĐ (hình 30.1), đoạn từ dãy núi Bạch Mã đến bờ biển Phan Thiết, ta phải đi qua: - Các cao nguyên nào? - Em có nhận xét gì về địa hình và nham thạch của các cao nguyên này?

  • Bài 1 trang 109 SGK Địa lí 8

    Đi theo vĩ tuyến 22oB, từ biên giới Việt - Lào đến biên giới Việt - Trung, ta phải vượt qua: a) Các dãy núi nào? b) Các dòng sông lớn nào?

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close