Speaking - trang 32 Unit 9 SBT Tiếng anh 10 mới

Work in pairs. Describe the types of pollution you see in the photos. (Làm việc theo cặp. Mô tả các loại ô nhiễm bạn nhìn thấy trong ảnh.)

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

Task 1. Work in pairs. Describe the types of pollution you see in the photos. (Làm việc theo cặp. Mô tả các loại ô nhiễm bạn nhìn thấy trong ảnh.)

What is the source of pollution? Where does it happen?

What are the negative effects of this type of pollution?

a. depletion of fossil fuels

b. air pollution

c. extinction of rare species

d. health problems

Lời giải chi tiết:

b. air pollution: ô nhiễm không khí 

d. health problems: vấn đề về sức khỏe 

Bài 2

Task 2: The following is an interview about air pollution. Read and match (a - d) with (1 - 4). Practise the conversation with a partner. (Sau đây là một cuộc phỏng vấn về ô nhiễm không khí. Đọc và nối (a - d) với (1 - 4). Thực hành cuộc trò chuyện với bạn.)

Lời giải chi tiết:

1. c      2. d      3. a      4. b

Tạm dịch:

Người phỏng vấn: Bây giờ là 7 giờ sáng, giờ cao điểm trong thành phố. Giao thông đang tắc nghẽn. Nhiều người đang đeo khẩu trang vì khói bụi từ tất cả các loại phương tiện giao thông xả ra… Tôi sẽ hỏi một học sinh xem cậu ta nghĩ gì về sự ô nhiễm ở đây… Xin chào, xin lỗi làm phiền em một chút. Anh có thể hỏi em vài câu hỏi về môi trường không?

Nam: Vâng, được ạ.

Người phỏng vấn: Em có hay đi bộ đến trường không?

Nam: Ồ, không ạ. Em đi bằng xe bus. Anh có thấy bến xe bus đằng kia không?

Người phỏng vấn: Ồ, anh thấy. Sao em lại đi đến trường bằng xe bus?

Nam: Vì em sống ở ngoại ô. Đi bằng xe bus rẻ hơn và an toàn hơn. Em cũng là thành viên của chương trình chống ô nhiễm môi trường ở trường em. Anh có thấy khí thải ra từ những chiếc xe ô tô và xe máy kia không?

Người phỏng vấn: Có, tất nhiên rồi. Anh có thể thấy rất nhiều người đang đeo khẩu trang. Ý kiến của em về việc đeo khẩu trang và em nghĩ gì về môi trường của thành phố?

Nam: Nhiều người đeo khẩu trang vì sự ô nhiễm không khí có thể gây khó chịu cho mắt, mũi và cổ họng của họ, và các vấn đề khác như đau đầu và hen suyễn. Ô nhiễm không khí cũng làm tăng hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu. Về môi trường ư? Anh thấy nó ô nhiễm thế nào đấy.

Người phỏng vấn: Ồ, có vẻ như em biết rất nhiều về ô nhiễm không khí. Cảm ơn em rất nhiều, chúc em một ngày vui vẻ!

Loigiaihay.com

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close