Mục tiêu và cơ chế hợp tác của ASEAN

Năm 1967, tại Băng Cốc (Thái Lan), 5 nước : Thái Lan, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Phi-lip-pin và Xin-ga-po đã kí tuyên bố về việc thành lập “Hiệp hội các nước Đông Nam Á” viết tắt là ASEAN.

Quảng cáo

I. Mục tiêu và cơ chế hợp tác của ASEAN

-  Năm 1967, 5 nước Thái Lan, Indonexia, Malaixia, Philippin và Xingapo thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)

- Số lượng thành viên ngày càng tăng. Hiện nay có 10 thành viên.

1) Các mục tiêu chính của ASEAN

2) Cơ chế hợp tác của ASEAN

Các nước ASEAN có cơ chế hợp tác rất phong phú, đa dạng :

Loigiaihay.com

  • Thành tựu của ASEAN

    Qua 40 năm tồn tại và phát triển, thành tựu lớn nhất mà ASEAN đạt được là 10/11 quốc gia trong khu vực trở thành thành viên của ASEAN.

  • Thách thức đối với ASEAN

    Trong khi GDP bình quân đầu người theo giá thực tế năm 2004 của Xin-ga-po rất cao (25 207 USD), thi ở nhiều nước chỉ số này lại rất thấp (Mi-an-ma 166 USD, Cam-pu-chia 358 USD, Lào 423 USD, Việt Nam 553 USD).

  • Việt Nam trong quá trình hội Nhập ASEAN

    Gia nhập ASEAN, Việt Nam đã tích cực tham gia vào các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực, từ hợp tác về kinh tế tới hợp tác về văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, trật tự - an toàn xã hội...

  • Bài 2 trang 108 SGK Địa lí 11

    Lấy ví dụ để thấy rằng việc khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên chưa hợp lí là một trong những thách thức của ASEAN. Cần phải khắc phục những điều đó bằng những biện pháp nào?

  • Bài 1 trang 108 SGK Địa lí 11

    Nêu các mục tiêu của ASEAN?

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close