II. Em suy nghĩ - Bài 15: Quyền và nghĩa vụ học tập

Giải bài tập 1, 2, 3, 4 trang 7 sách bài tập tình huống Giáo dục công dân 6. Ở tình huống 1, em có ý kiến gì về việc làm của ông An?

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

Ở Tình huống 1, em có ý kiến gì về việc làm của ông An ?

Lời giải chi tiết:

Ở tình huống 1, hành vi của ông An là sai, là trái với đạo đức và pháp luật, là vi phạm vào quyền và nghĩa vụ học tập của con. Ông An đã không thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của người làm cha là lo cho con cái được ăn học. Việc làm của ông sẽ làm hại con ông, không những con ông không biết chữ mà tương lai sẽ không được phát triển một cách toàn diện. Việc làm của ông cần phải phê bình và khuyên ngăn để con ông được đi học và vui chơi, hưởng quyền lợi và làm tròn nghĩa vụ của mình.

Bài 2

Ở Tình huống 2, Thuý Hân đã tranh thủ thời gian say mê học tập như thế nào ?

Lời giải chi tiết:

Thuý Hân đã tranh thủ thời gian say mê học tập :

+ Nghỉ hè, Thuý Hân học thêm toán và anh văn.

+ Lúc nghỉ học hai môn đó thì Hân học các môn khác.

+ Bạn cho rằng, đừng bao giờ lãng phí thời gian, việc học trở thành một thói quen hàng ngày của Hân, em chăm học một cách kì lạ.

+ Hân quan niệm, bạn nào say mê học tập đều có thể trở thành học sinh giỏi, Hân đã luôn giành được các danh hiệu hiếm có, em đạt giải nhất môn Toán và Văn lớp 5 cấp quốc gia.

Bài 3

Thuý Hân nói : "Em nghĩ rằng bạn nào say mê học tập cũng đều có thể trớ thành học sinh giỏi". Em có ý kiến gì vể câu nói này ? Có đúng không? Vì sao ?

Lời giải chi tiết:

  Em hoàn toàn đồng ý với câu nói của Thuý Hân. Bởi vì nếu có niềm say mê học tập, chăm chỉ, nỗ lực mỗi học sinh sẽ khắc phục được những môn học yếu của mình. Khi bạn có lòng say mê học tập, bạn sẽ luôn cố gắng, không ngừng học hỏi và tích luỹ kiến thức. Cũng giống như Thuý Hân, học hỏi không bao giờ chán và trở thành một thói quen hàng ngày. Khi say mê học hỏi sẽ nhận ra học đem lại cho ta rất nhiều thứ, giúp ích cho ta rất nhiều trong cuộc sống. Và tất nhiên chúng ta sẽ ngày càng học giỏi nhờ sự say mê và cố gắng, chăm chỉ của chính mình.

  Bên cạnh đó, chúng ta cần biết học nhóm, những nội dung bài khó thì phải chủ động hỏi thầy cô, bạn bè thì mọi sự say mê, nỗ lực sẽ thành hiện thực.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close