Bài tập mục II trang 122 Vở bài tập Sinh học 8

Giải bài tập mục II Tóm tắt ghi nhớ trang 122 VBT Sinh học 8: Điền nội dung thích hợp vào chỗ trống trong những câu sau:

Quảng cáo

Đề bài

Điền nội dung thích hợp vào chỗ trống trong những câu sau:

Đại não là phần phát triển nhất ở người. Đại não gồm: ........... tạo thành ........... là trung tâm của các phản xạ có điều kiện; ............. nằm dưới vỏ não là ............ nối các phần của vỏ não với nhau và vỏ não với các phần dưới của hệ thần kinh. Trong chất trắng còn có ............

Nhờ ............ và ............. do sự gấp nếp của vỏ não, một mặt làm cho diện tích bề mặt của vỏ não ............., mặt khác chia não thành ............. và các ............., trong đó có các vùng cảm giác và vận động, đặc biệt là vùng vận động ............. và vùng ............. và chữ viết.

Lời giải chi tiết

Đại não là phần phát triển nhất ở người. Đại não gồm: chất xám tạo thành vỏ não là trung tâm của các phản xạ có điều kiện; chất trắng nằm dưới vỏ não là những đường thần kinh nối các phần của vỏ não với nhau và vỏ não với các phần dưới của hệ thần kinh. Trong chất trắng còn có các nhân nền.

Nhờ các rãnh và khe do sự gấp nếp của vỏ não, một mặt làm cho diện tích bề mặt của vỏ não tăng lên, mặt khác chia não thành các thùy và các hồi não, trong đó có các vùng cảm giác và vận động, đặc biệt là vùng vận động ngôn ngữ và vùng hiểu tiếng nói và chữ viết.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close