Các mục con
- Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính
- Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
- Bài 3. Chương trình máy tính và dữ liệu
- Bài 4: Sử dụng biến trong chương trình
- Bài 5: Từ bài toán đến chương trình
- Bài 6: Câu lệnh điều kiện
- Bài 7: Câu lệnh lặp
- Bài 8: Lặp với số lần chưa biết trước
- Bài 9: Làm việc với dãy số
-
Câu 1 trang 9 SGK Tin học 8
Khi soạn thảo văn bản trên máy tính và yêu cầu chương trình tìm kiếm một cụm từ trong văn bản và thay thế bằng một cụm từ khác, thực chất ta đã yêu cầu máy tính thực hiên những lệnh gì?...
-
Câu 2 trang 9 SGK Tin học 8
Trong ví dụ về rô bốt , nếu thay đổi thứ tự của lệnh 1 và lệnh 2 trong chương trình, rô bốt có thực hiện được công việc nhặt rác không?...
-
Câu 3 trang 9 SGK Tin học lớp 8
Hãy cho biết lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính.
-
Câu 4 trang 9 SGK tin học lớp 8
Tại sao người ta phải tạo ra các ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy?
-
Câu 2 trang 14 SGK Tin học lớp 8
Cho biết sự khác nhau giữa từ khóa và tên. Cho biết cách đặt tên trong chương trình.
-
Câu 5 trang 14 SGK Tin học lớp 8
Hãy cho biết các chương trình Pascal sau đây có hợp lệ không, tại sao?
-
Câu 1 trang 15 SGK tin học 8
Làm quen với việc khởi động và thoát khỏi Free Pascal. Nhận biết các thành phần trên màn hình của Free Pascal
-
Câu 1 trang 24 SGK Tin học lớp 8
Hãy nêu ít nhất hai kiểu dữ liệu và một phép toán có thể thực hiện được trên một kiểu dữ liệu, nhưng phép toán đó không có nghĩa trên kiểu dữ liệu kia.
-
Câu 3 trang 24 SGK Tin học 8
Cho hai xâu kí tự "Lớp" và "8A". Hãy thử định nghĩa một "phép toán" có thể thực hiện được trên hai xâu kí tự đó.
-
Câu 6 trang 25 SGK Tin học 8
Chuyển các biểu thức được viết trong Pascal sau đây thành các biểu thức toán...