3c. Listening trang 27 - Unit 3. The mass media - SBT Tiếng Anh 12 Bright

1. Listen to a news bulletin and fill in the gaps (1-4). Write ONE WORD for each answer. 2. Listen and match the news bulletins (1-5) to the statements (a-f). There is one extra statement.

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

1. Listen to a news bulletin and fill in the gaps (1-4). Write ONE WORD for each answer.

(Lắng nghe một bản tin vắn và điền vào các chỗ trống (1-4). Viết MỘT TỪ cho mỗi câu trả lời.)

Accident Report

Date and Time

Location

Events

Cause

- appear at 1) _____, 25th February

On 2) _____ Street, city centre

A truck carrying a load of 3) _____ equipment struck several other vehicles, causing 3 injuries.

The driver of the truck lost control, possibly due to a mechanical 4) _____ in the vehicle’s breaks.

Phương pháp giải:

Good afternoon and welcome to our 12 o'clock news bulletin. In today's top story, we bring you the details of an accident that took place in the centre of the capital city at 9am this morning. According to reports, the accident occurred on Church Street. Lots of vehicles were moving near the city library at that time. A truck was carrying a load of construction equipment when the driver lost control and crashed into several vehicles, causing a major traffic jam in the area and injuring three people. Emergency services arrived at the scene within minutes to deal with the situation, and the injured have been taken to a nearby hospital for treatment. The authorities have blocked off the area to allow for the safe removal of the vehicles. Traffic in the area has been heavily affected as a result, and commuters are being advised to take alternative routes. The road is expected to have been reopened by two o'clock this afternoon, but delays may occur. The police have launched an investigation into the cause of the accident, and initial reports suggest that the driver of the truck may have lost control of the vehicle due to a mechanical failure in the vehicle's brakes. We advise all drivers to take caution while driving on the roads, especially during peak hours, and to cooperate with the authorities in case of emergencies. We will continue to provide updates on this developing story as more information becomes available.

(Xin chào và chào mừng quý vị đến với bản tin vắn lúc 12 giờ của chúng tôi. Trong mục tin tức nóng nhất hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn thông tin chi tiết về vụ tai nạn xảy ra tại trung tâm thủ đô vào lúc 9 giờ sáng nay. Theo các báo cáo thì vụ tai nạn xảy ra trên đường Church. Có rất nhiều phương tiện đang di chuyển gần thư viện thành phố vào thời điểm đó. Một tài xế của một xe tải chở dụng cụ thi công bất ngờ mất lái và đâm vào các phương tiện khác, gây ra kẹt xe diện rộng trong khu vự và làm ba người bị thương. Lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường sau vài phút để giải quyết vụ việc và những người bị thương đã được đưa đến một bệnh viện gần đó để điều trị. Kết quả là tình hình giao thông tại khu vực này đã bị ảnh hưởng nặng nề và những người tham gia giao thông được khuyến khích đi các tuyến đường khác. Dự kiến đến 2 giờ chiều nay con đường sẽ được thông xe trở lại nhưng có thể xảy ra chậm trễ. Cảnh sát đã bắt đầu điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, và các báo cáo ban đầu cho rằng có thể do tài xế mất lái do phanh cơ học của xe bị hỏng. Chúng tôi khuyên tất cả các tài xế nên cẩn trọng khi lái xe trên đường, đặc biệt là những lúc vào giờ cao điểm, và hợp tác với chính quyền trong những trường hợp khẩn cấp. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục cập nhật về vụ việc này khi có thêm thông tin.)

Lời giải chi tiết:

1. 9 a.m.

2. Church

3. construction

4. failure

1. 9 a.m.

- appear at 1) 9 a.m., 25th February

(xảy ra vào 9 giờ sáng ngày 25 tháng 2)

Thông tin: In today's top story, we bring you the details of an accident that took place in the centre of the capital city at 9am this morning.

(Trong mục tin tức nóng nhất hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn thông tin chi tiết về vụ tai nạn xảy ra tại trung tâm thủ đô vào lúc 9 giờ sáng nay.)

2. Church

On Church Street, city centre

(Ở trên Đường Church trong trung tâm thành phố.)

Thông tin: According to reports, the accident occurred on Church Street.

(Theo các báo cáo thì vụ tai nạn xảy ra trên đường Church.)

3. construction

A truck carrying a load of construction equipment struck several other vehicles, causing 3 injuries.   

(Một xe tải chở nhiều dụng cụ thi công tông vào các phương tiện khác khiến 3 người bị thương.)

Thông tin: A truck was carrying a load of construction equipment when the driver lost control and crashed into several vehicles, causing a major traffic jam in the area and injuring three people.

(Một tài xế của một xe tải chở dụng cụ thi công bất ngờ mất lái và đâm vào các phương tiện khác, gây ra kẹt xe diện rộng trong khu vự và làm ba người bị thương.)

4. failure

The driver of the truck lost control, possibly due to a mechanical failure in the vehicle’s breaks.

(Tài xế xe tải mất lái, có thể do hư hỏng cơ học xong thắng xe của phương tiện.)

Thông tin: The police have launched an investigation into the cause of the accident, and initial reports suggest that the driver of the truck may have lost control of the vehicle due to a mechanical failure in the vehicle's brakes.

Cảnh sát đã bắt đầu điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, và các báo cáo ban đầu cho rằng có thể do tài xế mất lái do phanh cơ học của xe bị hỏng.

Bài 2

2. Listen and match the news bulletins (1-5) to the statements (a-f). There is one extra statement.

(Lắng nghe và nối các bản tin vắn (1-5) với các phát biểu sau. Có một phát biểu bị dư.)

Bulletin 1: ___

Bulletin 2: ___

Bulletin 3: ___

Bulletin 4: ___

Bulletin 5: ___

a. Extreme weather is predicted to occur soon.

b. A major development project will begin in the near future.

c. Experts have found something of importance to the environment.

d. People have been hurt due to a natural disaster.

e. A historic public building will be torn down in the coming days.

f. People are celebrating a significant sporting achievement.

Phương pháp giải:

Bulletin 1.

An earthquake has struck the country's southern region, causing multiple injuries and considerable damage. A state of emergency has been declared, and rescue efforts are in progress. More updates to follow in the coming hours.

Bulletin 2.

A group of scientists has discovered a new species of butterfly in the Amazon rainforest. The butterfly, which has been named after the lead researcher, provides valuable insights into the local ecosystem and highlights the need to protect the rainforest.

Bulletin 3.

Our city's football team has just won the National Championship, and the fans are singing in the streets. A victory parade is planned for this weekend, and the team captain has thanked the fans for their support. This is the first time the team has won the championship in over a decade, and it's a historic moment for the city.

Bulletin 4.

The country's east coast is expected to experience a severe storm this week, with heavy rain and strong winds. Residents in affected areas are advised to take necessary precautions and stay indoors. Authorities have set up emergency shelters for residents who need to evacuate and have urged people not to drive in flooded areas.

Bulletin 5.

A large international company has announced plans to build a new factory in the local area next year. This will create hundreds of jobs and boost the economy. The construction will start in January, and the company has stated that it will use eco-friendly materials in the construction to show its commitment to the environment.

Tạm dịch:

Tin vắn 1:

Một trận động đất vừa xảy ra ở miền nam nước ta gây ra nhiều thương vong và thiệt hại đáng kể. Người ta đã đưa ra tuyên bố về tình trạng khẩn cấp và đang trong quá trình nỗ lực cứu hộ. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm tin tức trong vài giờ tới.

Tin vắn 2:

Một nhóm các nhà khoa học đã vừa khám phá ra một loài bướm mới trong rừng Amazon. Loài bướm này được đặt tên theo tên của trưởng đoàn nghiên cứu, cung cấp những hiểu biết có giá trị về hệ sinh thái địa phương và nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ rừng mưa nhiệt đới.

Tin vắn 3:

Đội bóng của thành phố chúng ta vừa vô địch Giải đấu Quốc gia,, và những người hâm mộ đang ca hát trên đường phố. Một buổi diễu hành chiến thắng được lên kế hoạch cho cuối tuần này và đội trưởng gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã ùng hộ họ. Đây là lần đầu tiên đội bóng vô địchj sau hơn một thập kỉ, và nó là một khoảnh khắc lịch sử đối với thành phố.

Tin vắn 4:

Bờ biển phía đông nước ta dự báo sẽ đón một cơn bão khắc nghiệt vào tuần này, với mưa to và gió lớn. Dân cư trong những vùng bị ảnh hưởng được khuyến khích chuẩn bị những phòng tránh cần thiết và ở yên trong nhà. Chính quyền cũng đã dựng những chỗ trú ẩn khẩn cấp cho những cư dân cần sơ tán và nhấn mạnh người dân không lái xe trong những vùng ngập lũ.

Tin vắn 5:  

Một công ty quốc tế lớn đã thông báo về kế hoạch xây một nhà máy mới ở khu vực địa phương và năm sau. Điều này sẽ tạo ra hàng tram công việc và thống đẩy nền kinh tế. Đợt thi công sẽ bắt đầu vào tháng 1 và công ty đã tuyên bố rằng sẽ dùng các vật liệu thân thiện với môi trường trong khi thi công để cho thấy sự tận tâm với môi trường.

Lời giải chi tiết:

Bulletin 1: d - People have been hurt due to a natural disaster.

(Nhiều người đã bị thương vì thiên tai.)

Thông tin: An earthquake has struck the country's southern region, causing multiple injuries and considerable damage. A state of emergency has been declared, and rescue efforts are in progress.

(Một trận động đất vừa xảy ra ở miền nam nước ta gây ra nhiều thương vong và thiệt hại đáng kể. Người ta đã đưa ra tuyên bố về tình trạng khẩn cấp và đang trong quá trình nỗ lực cứu hộ.)

Bulletin 2: c - Experts have found something of importance to the environment.

(Các chuyên gia đã tìm thấy một thứ gì đó quan trọng với môi trường.)

Thông tin: A group of scientists has discovered a new species of butterfly in the Amazon rainforest. […] provides valuable insights into the local ecosystem and highlights the need to protect the rainforest.

(Một nhóm các nhà khoa học đã vừa khám phá ra một loài bướm mới trong rừng Amazon. […] cung cấp những hiểu biết có giá trị về hệ sinh thái địa phương và nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ rừng mưa nhiệt đới.)

Bulletin 3: f - People are celebrating a significant sporting achievement.

(Mọi người đang ăn mừng một thành tựu thể thao quan trọng.)

Thông tin: Our city's football team has just won the National Championship, and the fans are singing in the streets. A victory parade is planned for this weekend, and the team captain has thanked the fans for their support.

(Đội bóng của thành phố chúng ta vừa vô địch Giải đấu Quốc gia,, và những người hâm mộ đang ca hát trên đường phố. Một buổi diễu hành chiến thắng được lên kế hoạch cho cuối tuần này và đội trưởng gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã ùng hộ họ.)

Bulletin 4: a - Extreme weather is predicted to occur soon.

(Thời tiết cực đoạn được dự báo sẽ xảy ra sớm.)

Thông tin: The country's east coast is expected to experience a severe storm this week, with heavy rain and strong winds.

(Bờ biển phía đông nước ta dự báo sẽ đón một cơn bão khắc nghiệt vào tuần này, với mưa to và gió lớn.)

Bulletin 5: b - A major development project will begin in the near future.

(Một dự án phát triển quan trọng sẽ bắt đầu trong tương lai.)

Thông tin: A large international company has announced plans to build a new factory in the local area next year.

(Một công ty quốc tế lớn đã thông báo về kế hoạch xây một nhà máy mới ở khu vực địa phương và năm sau.)

e. A historic public building will be torn down in the coming days.

(Một tòa nhà công cộng lịch sử sẽ bị phá bỏ trong những ngày tới.)

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

close