Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người

Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

MB 1

     Ca dao dân ca là sáng tạo văn chương của người lao động bình dân. Người nông dân sống gắn bó với đất, với làng, với quê hương đất nước. Bởi thế, quê hương đất nước không những là niềm tự hào mà còn là mọt phần thiêng liêng trong đời sống tâm thức của họ. Hát về quê hương, đất nước biểu lộ tình yêu sâu sắc của họ đối với mảnh đất chôn nhau cắt rốn ấy.

MB 2

      Tình cảm gia đình, tình yêu quê hương, đất nước, con người là nội dung khá phổ biến của ca dao, dân ca. Ẩn chứa trong những câu hát đối đáp, những lời mời mọc, nhắn gửi… là tình yêu chân thành, tha thiết, là niềm tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người. Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người là nơi chứa đựng những bài học, những vần thơ sâu lắng về tình cảm quý giá ấy.

MB 3

     Cũng như tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước con người cũng là chủ đề lớn của ca dao dân ca Việt. Xuyên thấm trong những câu hát, những lời đối đáp nhẹ nhàng mà sâu lắng ấy là bức tranh phong cảnh của từng vùng miền trên tổ quốc, nơi đó đong đầy tình cảm chân chất, sâu nặng, đầy tự hào về quê hương, đất nước, con người.

MB 4

      Trong kho tàng thơ ca dân tộc có vô vàn những bài thơ, bài ca dao, câu ca, tục ngữ nói về tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa, ca ngợi về đất nước, về con người quê hương. Trong đó những câu hát về tình yêu, đất nước, con người được người đọc, người nghe đón nhận hơn cả. Những câu hát đó chính là bức tranh tình yêu về quê hương, đất nước, nơi chôn rau cắt rốn của mỗi chính mỗi con người Việt Nam, với tình cảm đong đầy và niềm tự hào dân tộc sâu sắc

MB 5

      Từ xưa đến nay, mỗi khi những câu ca dao vang lên, mỗi chúng ta đều cảm thấy từng câu, từng chữ len lỏi, thổi hồn vào trái tim ta. Có thể nói, nhờ vào những câu ca dao, tình yêu quê hương đất nước trong mỗi con người được hình thành, bồi đắp và lớn lên theo từng năm tháng. Những câu ca dao quen thuộc mang đến cho ta bao cảm xúc, vừa gần gũi vừa mới lạ, vừa lắng đọng lại càng sâu sắc.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com


Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close