Giải bài 1 trang 40 vở thực hành Toán 9 tập 2

Một nhóm học sinh đã khảo sát ý kiến về ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng của các bạn trong trường với các mức đánh giá Tốt, Khá, Trung bình, Kém và thu được kết quả như sau: Tốt, Trung bình, Tốt, Trung bình, Khá, Tốt, Khá, Tốt, Tốt, Khá, Trung bình, Kém, Khá, Tốt, Khá, Tốt, Trung bình, Khá, Tốt, Tốt, Tốt, Khá, Kém, Trung bình, Tốt, Khá, Tốt, Khá, Tốt, Khá, Khá. a) Lập bảng tần số cho dãy dữ liệu trên. b) Từ bảng tần số, hãy cho biết mức đánh giá nào chiếm ưu thế. Vì sao?

Quảng cáo

Đề bài

Một nhóm học sinh đã khảo sát ý kiến về ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng của các bạn trong trường với các mức đánh giá Tốt, Khá, Trung bình, Kém và thu được kết quả như sau:

Tốt, Trung bình, Tốt, Trung bình, Khá, Tốt, Khá, Tốt, Tốt, Khá, Trung bình, Kém, Khá, Tốt, Khá, Tốt, Trung bình, Khá, Tốt, Tốt, Tốt, Khá, Kém, Trung bình, Tốt, Khá, Tốt, Khá, Tốt, Khá, Khá.

a) Lập bảng tần số cho dãy dữ liệu trên.

b) Từ bảng tần số, hãy cho biết mức đánh giá nào chiếm ưu thế. Vì sao?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

a) Bảng tần số có dạng bảng sau:

Trong đó, \({m_1}\) là tần số của \({x_1}\), \({m_2}\) là tần số của \({x_2}\),…, \({m_k}\) là tần số của \({x_k}\).

Trong bảng tần số, ta chỉ liệt kê các giá trị \({x_i}\) khác nhau, các giá trị \({x_i}\) này có thể không là số.

b) Mức đánh giá nào có tần số cao nhất thì là mức đánh giá chiếm ưu thế.

Lời giải chi tiết

a) Tần số của các mức đánh giá Tốt, Khá, Trung bình, Kém tương ứng là 13, 11, 5, 2. Ta có bảng tần số sau:

b) Mức đánh giá tốt chiếm ưu thế nhất vì mức đánh giá tốt chiếm tần số nhiều nhất.

  • Giải bài 2 trang 41 vở thực hành Toán 9 tập 2

    Cho biểu đồ tranh biểu diễn số lượng học sinh trong lớp đăng kí tham gia các câu lạc bộ trường như sau: Lập bảng tần số cho dữ liệu được biểu diễn trong biểu đồ tranh trên.

  • Giải bài 3 trang 41 vở thực hành Toán 9 tập 2

    Bảng tần số sau biểu diễn kết quả luyện tập của một vận động viên bắn sung với 100 viên đạn: a) Tìm giá trị của x biết rằng vận động viên này chỉ bắn trúng vào các vòng 7, 8, 9, 10. b) Đọc và giải thích dữ liệu được biểu diễn trong bảng tần số.

  • Giải bài 4 trang 41, 42 vở thực hành Toán 9 tập 2

    Biểu đồ bên cho biết số ngày sử dụng phương tiện đến trường của bạn Mai trong tháng Chín. Lập bảng tần số cho dữ liệu được biểu diễn trên biểu đồ.

  • Giải bài 5 trang 42 vở thực hành Toán 9 tập 2

    Người ta thống kê các loại ô tô chạy qua một trạm thu phí trong 1 giờ và vẽ được biểu đồ tần số như sau: a) Lập bảng tần số cho dữ liệu được biểu diễn trên biểu đồ. b) Từ bảng tần số, hãy cho biết loại xe nào đi qua trạm thu phí nhiều nhất.

  • Giải bài 6 trang 42, 43 vở thực hành Toán 9 tập 2

    Một học sinh quan sát tình trạng giao thông tại một ngã tư vào lúc 17 giờ ngày làm việc và thu được kết quả như trong biểu đồ sau: a) Hãy đọc và giải thích dữ liệu được biểu diễn trên biểu đồ đó. b) Lập bảng tần số cho dữ liệu được biểu diễn trên biểu đồ đó. Vào lúc 17 giờ ngày làm việc, tại ngã tư này tình trạng giao thông nào là ít phổ biến nhất?

Quảng cáo

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

close