Bài 10 trang 6 SBT Hình Học 11 nâng cao

Giải bài 10 trang 6 sách bài tập Hình Học 11 nâng cao. Chứng tỏ rằng hợp thành của hai hay nhiều phép dời hình là một phép dời hình.

Quảng cáo

Đề bài

Chứng tỏ rằng hợp thành của hai hay nhiều phép dời hình là một phép dời hình.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Sử dụng định nghĩa phép dời hình: Phép dời hình là phép biến hình không làm thay đổi khoảng cách giữa hai điểm bất kì.

Lời giải chi tiết

Vì mỗi phép dời hình đều không làm thay đổi khoảng cách giữa hai điểm bất kì, nên hợp thành của chúng cũng có tính chất đó, bởi vậy nó cũng là phép dời hình.

Loigiaihay.com

  • Bài 11 trang 6 SBT Hình Học 11 nâng cao

    Giải bài 11 trang 6 sách bài tập Hình Học 11 nâng cao. Chứng minh rằng phép dời hình biến hai đường thẳng song song thành hai đường thẳng song song mà khoảng cách giữa các ảnh của chúng.

  • Bài 12 trang 6 SBT Hình Học 11 nâng cao

    Giải bài 12 trang 6 sách bài tập Hình Học 11 nâng cao. Chứng minh rằng có không quá một phép dời hình biến tam giác ABC thành tam giác A’B’C”.

  • Bài 13 trang 7 SBT Hình Học 11 nâng cao

    Giải bài 13 trang 7 sách bài tập Hình Học 11 nâng cao. Giả sử phép dời hình F biến điểm I đã cho thành chính nó và biến mỗi điểm M khác I thành điểm M’ không trùng với M.

  • Bài 14 trang 7 SBT Hình Học 11 nâng cao

    Giải bài 14 trang 7 sách bài tập Hình Học 11 nâng cao. Chứng minh rằng F biến điểm M bất kì thành điểm M’ sao cho I là trung điểm MM’.

  • Bài 15 trang 7 SBT Hình Học 11 nâng cao

    Giải bài 15 trang 7 sách bài tập Hình Học 11 nâng cao. Chứng minh rằng nếu phép dời hình F biến mỗi đường thẳng a thành đường thẳng a’ vương góc với a thì có một điểm duy nhất biến thành chính nó qua phép F.

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close