Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diềuEm hãy mô tả một số chuyển động của các nhân vật trong một số trò chơi, hoạt hình mà em biết Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Khởi động Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 6 SGK Tin học 4 – Cánh diều Em hãy mô tả một số chuyển động của các nhân vật trong một số trò chơi, hoạt hình mà em biết HĐ 1 Trả lời câu hỏi mục hoạt động 1 trang 6 SGK Tin học 4 – Cánh diều Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay. Lời giải chi tiết: Lệnh thay đổi vị trí: , , Lệnh làm nhân vật xoay: , HĐ 2 Trả lời câu hỏi mục hoạt động 2 trang 6 SGK Tin học 4 – Cánh diều Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
Hình 3. Yêu cầu của chương trình Khám phá đại dương Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.
Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Cá Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.
Hình 1. Vùng sân khấu chương trình Khám phá đại dương Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.
Hình 2. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2. Em hãy chạy thửu chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không? Lời giải chi tiết: Em thực hiện theo hướng dẫn Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu. Luyện tập Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 6 SGK Tin học 4 – Cánh diều Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để: a) Nhân vật xoay về phía trái trên vùng sân khấu? b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng sân khấu? Lời giải chi tiết: a) Dùng lệnh: b) Dùng lệnh: , , Vận dụng Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 6 SGK Tin học 4 – Cánh diều Hãy tạo chương trình có một nhân vật quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây? Lời giải chi tiết: Em thực hiện kéo thả các lệnh theo mẫu sau:
Quảng cáo
|