Bài 1.E1 Bố cục của trang chiếu trang 28, 29 SGK Tin học 4 Cánh diều

Em đã biết những cách nào để kích hoạt và ra khỏi một phần mềm trình chiếu?

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Khởi động

Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 28 SGK Tin học 4 – Cánh diều

Em đã biết những cách nào để kích hoạt và ra khỏi một phần mềm trình chiếu?

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức đã học

Lời giải chi tiết:

Kích hoạt phần mềm trình chiếu: Chọn Start - Chọn thư mục Microsoft Office - Chọn biểu tượng PowerPoint Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu.

Thoát khỏi phần mềm trình chiếu: Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

HĐ 1

Trả lời câu hỏi mục hoạt động 1 trang 28 SGK Tin học 4 – Cánh diều

Em hãy tìm biểu tượng của phần mềm trình chiếu trên màn hình máy tính của mình và kích hoạt phần mềm đó. Em có thể sử dụng bảng chọn Start để kích hoạt được phần mềm theo các bước hướng dẫn ở Hình 1

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức đã học

HĐ 2

Trả lời câu hỏi mục hoạt động 2 trang 28 SGK Tin học 4 – Cánh diều

Em hãy thực hiện các bước như hướng dẫn ở Hình 2 để tạo được trang chiếu có bố cục phù hợp

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức đã học trong SGK

Luyện tập 1

Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 29 SGK Tin học 4 – Cánh diều

Bài 1. Em hãy thực hiện thao tác kích hoạt phần mềm trình chiếu bằng Start.

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức đã học

Lời giải chi tiết:

Em hãy thực hiện thao tác kích hoạt phần mềm trình chiếu bằng Start.

Bước 1: Nháy chuột chọn Start Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu.

Bước 2: Nháy chuột chọn thư mục Microsoft Office Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu.

Bước 3: Nháy chuột chọn biểu tượng PowerPoint Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu.

HĐ 2

Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 29 SGK Tin học 4 – Cánh diều

Bài 2. Em hãy cho biết có những cách nào để chèn ảnh vào trang chiếu.

Lời giải chi tiết:

Cách 1: Trên dải lệnh Insert chọn Pictures để chèn ảnh.

Cách 2: Nháy chuột chọn biểu tượng Pictures Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu để chèn ảnh.

Vận dụng

Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 29 SGK Tin học 4 – Cánh diều

Em hãy tạo một bài trình chiếu giới thiệu về tên và hình ảnh của một số địa điểm nổi tiếng ở quê hương em (gồm một trang tiêu đề và ba trang nội dung). Em lưu tệp trình chiếu với tên Que huong cua em.

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức đã học

Lời giải chi tiết:

Trang 1. Nhập “QUÊ HƯƠNG CỦA EM” vào ô “Click to add title”

Trang 2. Nhấn Ctrl + M để tạo trang 2.

- Nhập “HỒ GƯƠM HÀ NỘI” vào ô “Click to add title”

- Chèn ảnh vào trang chiếu theo các bước:

+ Bước 1: Nháy chuột chọn biểu tượng Pictures.

+ Bước 2: Chọn thư mục chứa ảnh muốn chèn.

+ Bước 3: Chọn ảnh muốn chèn.

+ Bước 4: Nháy chuột chọn Insert.

Em làm tương tự với các trang tiếp theo như trang 2.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K15 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close