Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diềuVùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch? Tổng hợp đề thi học kì 1 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Khởi động Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 62 SGK Tin học 4 – Cánh diều Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?
Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình Lời giải chi tiết: Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch. Vùng sân khấu ở hình 1 là một bãi biển, vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch có phông nền màu trắng. HĐ 1 Trả lời câu hỏi mục hoạt động 1 trang 62 SGK Tin học 4 – Cánh diều Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển. Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng sân khấu thay đổi như thế nào?
Hình 2. Ví dụ về các bước thêm, đổi phông nền Lời giải chi tiết: Phông nền vùng sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển, sau đó sang phông Bắc cực. HĐ 1 Trả lời câu hỏi mục hoạt động 2 trang 63 SGK Tin học 4 – Cánh diều Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).
Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1. Bước 4: Lập trình cho nhân vật mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.
Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không. Lời giải chi tiết: Chương trình có thực hiện đúng kịch bản. Luyện tập 1 Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 63 SGK Tin học 4 – Cánh diều Bài 1. Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền? Lời giải chi tiết: Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng phông nền dùng để thêm phông nền. Luyện tập 2 Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 63 SGK Tin học 4 – Cánh diều Bài 2. Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiển thị bóng nói "Tớ thích biển nhất!", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào? Lời giải chi tiết: Các lệnh và thứ tự ghép như hình sau:
Vận dụng Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 63 SGK Tin học 4 – Cánh diều Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào , nhân vật mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa. Lời giải chi tiết: Em kéo thả các lệnh như chương trình sau:
Quảng cáo
|