Quảng cáo
  • Bài đọc 1: Nhớ lại buổi đầu đi học

    Bài văn là lời của ai, nói về điều gì. Điều gì gợi cho tác giả nhớ đến những kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Gạch dưới chi tiết diễn tả tâm trạng của cậu bé trên đường đến trường trong đoạn văn sau. Gạch dưới những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của các học trò mới tựu trường. Dựa vào gợi ý ở phần Đọc hiểu, hãy cho biết mỗi đoạn văn trong bài đọc nói về điều gì. Em dựa vào những dấu hiệu nào để nhận ra các đoạn văn trên.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Con đã lớn thật rồi

    Nói tiếp ý còn thiếu để hoàn thành tóm tắt câu chuyện. Gạch dưới những lời nhắc nhở và lời khuyên của dì với cô bé. Vì sao mẹ cô bé nói: “Con đã lớn thật rồi!”. Em hãy thử đặt một tên khác cho câu chuyện. Các dấu gạch ngang trong bài đọc được dùng làm gì. Các nhân vật trong câu chuyện đối thoại như thế nào.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài viết 2: Kể lại một cuộc trò chuyện

    Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em). Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 3: Giặt áo

    Bài thơ có hai nhân vật là bạn nhỏ và nắng. Mỗi nhân vật được nói đến trong những khổ thơ nào. Gạch dưới những hình ảnh đẹp ở các khổ thơ 2 và 4. Khổ thơ 3 tả nắng đẹp như thế nào. Em hiểu câu thơ “Nắng đi suốt ngày / Giờ lo xuống núi” như thế nào.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 4: Bài tập làm văn

    Nối đúng. Tìm những chi tiết cho thấy Cô-li-a lúng túng khi làm bài. Việc nào Cô-li-a kể trong bài tập làm văn là việc bạn ấy chưa làm được. Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo. Em hãy đặt tên khác cho câu chuyện. Dấu ngoặc kép trong mỗi câu dưới đây được dùng làm gì. Viết lại một câu em đã nói với bạn. Sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu câu đó.

    Xem lời giải
  • Góc sáng tạo: Ghi chép việc hằng ngày

    Đọc Nhật kí của Bống (sách giáo khoa, trang 30) và trả lời câu hỏi. Dựa theo cách viết của bạn Bống, hãy viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em.

    Xem lời giải