Quảng cáo
  • Câu 1 trang 41 SBT địa 6

    Giải câu 1 trang 41 SBT địa 6, Hãy cho biết: - Các hiện tượng: uốn nếp, đứt gãy, núi lửa, động đất do nội lực hay ngoại lực. - Các quá trình: phong hóa các loại đá, xâm thực (do nước chảy, do gió...) là do nội lực hay ngoại lực.

    Xem lời giải
  • Câu 2 trang 43 SBT địa 6

    Giải câu 2 trang 43 SBT địa 6, Dựa vào các hình 12-1, 12-2, 12-3 ở trên và các hình 30, 31, 38 trong SGK Địa lí 6, hãy cho biết: - Những hình nào thể hiện tác động của nội lực. - Những hình nào thể hiện tác động của ngoại lực. - Tác động của nội lực và ngoại lực khác nhau như thế nào.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Câu 3 trang 43 SBT địa 6

    Giải câu 3 trang 43 SBT địa 6, Dựa vào những kiến thức đã học, hãy cho biết: Trên đất nước ta những dấu vết của núi lửa đã tắt còn thể hiện ở những vùng đất nào, những địa phương nào?

    Xem lời giải
  • Câu 1 trang 44 SBT địa 6

    Giải câu 1 trang 44 SBT địa 6, Dựa vào những kiến thức đã học và kết hợp quan sát hình 27 trong SGK Địa lí 6, hãy cho biết: - Hiện tượng động đất và núi lửa xảy ra trong trường hợp nào. - Phía nào của hai địa mảng Bắc Mĩ và Nam Mĩ thường xảy ra động đất và núi lửa. - Phía nào của địa mảng Á - Âu có vật chất dưới sâu trào lên hình thành dãy núi ngầm dưới đáy đại dương.

    Xem lời giải
  • Câu 1 trang 44 SBT địa 6

    Giải câu 1 trang 44 SBT địa 6, Đánh dấu X vào ô vuông thể hiện ý em cho là sai. Tác động của nội lực a) sinh ra đồi núi, các lớp đá uốn nếp. b) sinh ra động đất và núi lửa. c) sinh ra các đồng bằng châu thổ. d) làm cho mặt đất nâng lên hạ xuống.

    Xem lời giải
  • Câu 2 trang 44 SBT địa 6

    Giải câu 2 trang 44 SBT địa 6, Cho biết các câu dưới đây đúng hay sai. a) Núi lửa tắt là núi lửa gần đây đã ngừng phun. Đúng Sai b) Núi lửa hoạt động là núi lửa mới tắt gần đây Đúng Sai

    Xem lời giải
  • Câu 1 trang 45 SBT địa 6

    Giải câu 1trang 45 SBT địa 6, Đánh dấu X vào ô vuông thể hiện ý em cho là sai. Quá trình phong hóa các loại đá là do: a) sự chênh lệch nhiệt độ làm cho đá nứt nẻ. b) nước thấm và hòa tan làm cho đá vụn bở. c) nước chảy với tốc độ mạnh cắt xẻ các lớp đá. d) thực, động vật cùng tác động.

    Xem lời giải
  • Câu 2 trang 45 SBT địa 6

    Giải câu 2 trang 45 SBT địa 6, Cho biết câu dưới đây đúng hay sai. Tác động của ngoại lực chủ yếu là xâm thực (mài mòn) để hạ thấp những nơi cao và bồi đắp cho những nơi thấp. a) đúng b) sai

    Xem lời giải
  • Câu 2 trang 45 SBT địa 6

    Giải câu 2 trang 45 SBT địa 6, Tại sao núi lửa có dạng hình nón?

    Xem lời giải