Viết đoạn văn kể về anh (chị, em) của em

Em có một người chị gái. Chị ấy tên là Nga. Tuy lớn hơn em có 4 tuổi nhưng chị ấy cao hơn em hẳn một cái đầu. Da chị trắng bóc, ai gặp cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Quảng cáo

Đề bài

Viết đoạn văn kể về anh (chị) của em

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý sau:

- Người thân mà em yêu quý nhất là ai?

- Người đó có những đặc điểm gì?

- Điều mà em cảm thấy ấn tượng về người đó là gì?

- Nêu cảm xúc của em khi nghĩ đến người đó.

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Em có một người chị gái. Chị ấy tên là Nga. Tuy lớn hơn em có 4 tuổi nhưng chị ấy cao hơn em hẳn một cái đầu. Da chị trắng bóc, ai gặp cũng phải trầm trồ khen ngợi. Trên khuôn mặt trái xoan, luôn ánh lên nụ cười rất tươi tắn. Chính sự dễ thương đó làm mọi người đều thấy yêu mến chị ngay lần đầu tiên gặp mặt. Chị rất hay được bố mẹ đưa đi chơi, nhưng không lần nào chị quên quà cho em. Với em, chị ấy luôn yêu thương, nhường nhịn và bao bọc vậy đấy. Em rất hạnh phúc và hãnh diện có người chị gái như chị.

Bài tham khảo 2:

Em gái của em lên bốn tuổi, tên là Hòa. Nó béo tròn nên cả nhà gọi nó là bé Mít. Nước da nó trắng hồng, tóc tơ, vầng trán rộng, đôi mắt đen trong sáng. Nó thích búp bê và đùa với con mèo mun. Bố mẹ và em rất yêu quý bé Mít. Em Hòa vẫn hát:" Bé bé bằng bông, hai má hồng hồng..". Em vừa hát vừa múa. Đôi chân vòng kiềng nhún nhảy thật ngộ nghĩnh.

Bài tham khảo 3:

Em trai của em lên bốn tuổi, tên là Quang. Nó béo tròn nên cả nhà gọi nó là cu Mít. Nước da nó trắng hồng, tóc tơ, vầng trán rộng, đôi mắt đen trong sáng. Nó thích đá bóng và đùa với con mèo mun. Bố mẹ và em rất yêu quý cu Mít. Em Quang vẫn hát:" Bé bé bồng bông, hai má hồng hồng..". Em vừa hát vừa múa. Đôi chân vòng kiềng nhún nhảy thật ngộ nghĩnh.

Bài tham khảo 4:

Anh Công Vinh là người mà em ngưỡng mộ nhất. Năm nay, anh đã 13 tuổi. Anh Vinh rất cao. Anh có làn da ngăm ngăm cùng vóc người dong dỏng. Anh chơi rất nhiều môn thể thao. Hè vừa qua, anh còn dành được giải nhất cầu lông thành phố. Anh còn giúp đỡ mọi người xung quanh nữa, ai cũng quý mến anh. Em mong rằng mình mau lớn để cùng anh chơi hết các môn thể thao.

Quảng cáo
close