Viết đoạn văn kể lại một hoạt động mà em đã cùng thực hiện với các bạn

Sáng hôm qua là buổi trực nhật của bàn em. Chúng em cùng nhau đến từ sớm để dọn dẹp lớp học

Quảng cáo

Đề bài

Viết đoạn văn kể lại một việc mà em đã cùng thực hiện với các bạn

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý sau:

- Hoạt động tập thể em tham gia là gì?

- Em cùng làm việc với những ai? Công việc em được giao là gì?

- Kết quả của hoạt động tập thể đó ra sao?

- Em có cảm nghĩ gì sau khi tham gia hoạt động đó?

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Sáng hôm qua là buổi trực nhật của bàn em. Chúng em cùng nhau đến từ sớm để dọn dẹp lớp học. Em phụ trách quét lớp, bạn Nam lau bảng và bạn Hoàng lau bàn ghế. Chúng em cùng nhau làm việc rất vui vẻ. Chẳng mấy chốc, lớp học đã sạch sẽ, gọn gàng. Cô giáo đến còn khen chúng em trực nhật giỏi nữa! Em rất vui vì mình và các bạn đã thực hiện tốt nhiệm vụ trực nhật của bàn.

Bài tham khảo 2:

Nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ, trường tổ chức cho chúng em đi thăm lăng Bác. Sáng hôm ấy, ai cũng có mặt ở trường từ rất sớm. Sau khi điểm danh xong thì tất cả cùng lên xe và di chuyển đến lăng Bác. Đến nơi, mỗi lớp được xếp thành 2 hàng ngay ngắn ở khu vực trước cửa lăng. Sau đó, lần lượt từng lớp được vào để viếng Bác và tham quan lăng. Chúng em được nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu rất kĩ về lăng Bác và về Bác Hồ. Chuyến thăm lăng Bác của trường em kết thúc vào buổi trưa. Ai cũng đều rất thích thú và hào hứng khi được đến thăm lăng Bác. Nhờ có chuyến đi này mà em đã biết thêm nhiều điều về Bác Hồ.

Bài tham khảo 3:

Em rất thích hoạt động thể dục giữa giờ của trường em. Cứ vào giờ ra chơi sáng thứ Tư hàng tuần, tất cả học sinh trường em lại tập trung ở sân trường để cùng nhau thực hiện bài tập thể dục giữa giờ. Khi nghe hiệu lệnh trống tập trung, học sinh các lớp kéo nhau ra sân và xếp hàng ngay ngắn. Sau khi ổn định hàng ngũ, cô tổng phụ trách sẽ mở một đoạn nhạc và chúng em bắt đầu tập theo. Bạn nào cũng rất tập trung nghe tiếng nhạc để tập cho đúng và đều. Kết thúc bài tập, cả trường cùng hô khẩu hiệu rồi giải tán. Mọi người lại tiếp tục với giờ ra chơi của mình.

Quảng cáo
close