Nhiệm vụ 4. Thực hiện quy định nơi công cộng trang 10 SGK trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Chân trời sáng tạo

Đóng vai xử lí các tình huống

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Đóng vai xử lí các tình huống

Tình huống 1: Lớp M tổ chức đi tham quan Viện Bảo tàng lịch sử. M rất muốn chụp ảnh một số hiện vật đề làm tư liệu cho bài thu hoạch mặc dù biết quy định không được quay phim, chụp ảnh trong Viện Bảo tàng. Nếu là M, em sẽ làm gì để vừa tuân thủ quy định mà vẫn có được tư liệu cho bài thu hoạch.

Tình huống 2: Tan học, 8 nhìn thấy một nhóm bạn đi xe đạp dàn hàng ngang giữa đường, vừa đi vừa cười đùa. Nếu là B, em sẽ xử lí như thế nào?

Tình huống 3: Chủ nhật, A cùng nhóm bạn đi chơi. Khi đi qua một ngôi chùa, nhóm A này ra ý định vào chùa văn cảnh, thắp hương. Tuy nhiên, một bạn trong nhóm A đang mặc quần soóc ngắn. Nếu là A, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Đóng vai xử lí các tình huống

Lời giải chi tiết:

Tình huống 1: Nếu là M, em sẽ thực hiện theo quy định của Viện Bảo tàng lịch sử và không chụp ảnh hay quay phim bất hợp pháp. Thay vào đó, em có thể ghi chép lại những thông tin và mô tả chi tiết về hiện vật mình muốn sử dụng trong bài thu hoạch. Nếu cần, em có thể tìm kiếm các ảnh, video liên quan được công bố trên trang web của Viện Bảo tàng hoặc các nguồn tin chính thống khác.

Tình huống 2: Nếu là B, em sẽ tiếp cận nhóm bạn đi xe đạp và nhắc nhở họ về việc điều khiển xe an toàn trên đường. Nếu họ không quan tâm lời em nói, em có thể liên hệ với giáo viên, cán bộ lớp hoặc người lớn gần đó để yêu cầu họ can thiệp và giúp đỡ.

Tình huống 3: Nếu là A, em sẽ nhắc nhở bạn mặc quần soóc ngắn rằng, vào chùa phải mặc trang phục lịch sự và tôn trọng văn hóa tôn giáo. Nếu bạn đó không có quần áo phù hợp, em có thể giúp bạn đó mượn hoặc tìm chỗ để thay đồ trước khi vào chùa. 

CH 2

Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thực hiện tuân thủ quy định ở nơi công cộng

Phương pháp giải:

HS tự chia sẻ

Lời giải chi tiết:

Em cảm thấy hài lòng, vui vẻ và tự hào khi đã tuân thủ được quy định nơi công cộng, bảo đảm an toàn cho cộng đồng và xây dựng một môi trường sống văn minh, lịch sự.

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close