Nhiệm vụ 3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trang 17 SGK trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Chân trời sáng tạo

Thảo luận cách nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Thảo luận cách nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Phương pháp giải:

Thảo luận nhóm

Lời giải chi tiết:

  • Tham gia các hoạt động khác nhau để phát hiện điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
  • Lắng nghe ý kiến nhận xét của mọi người xung quanh về mình
  • ...

CH 2

Phân tích tình huống

Tình huống 1: Các bạn trong lớp nói T là người mạnh mẽ, khá quyết liệt. Trong nhiều cuộc họp, T thường thẳng thắn chỉ ra những nhược điểm của một số bạn trong lớp để mong các bạn đó tiến bộ. Nếu bạn nào có ý kiến thắc mắc thì T sẵn sàng đưa ra các minh chứng rất rõ ràng làm cho các bạn không thể phản ứng lại.

Tình huống 2: Trong lớp học, X được khen là bạn nữ dịu dàng, khéo léo và không để mất lòng ai. Trong các buổi học nhóm, nếu có tranh luận xảy ra, mặc dù biết rõ ai đúng, ai sai nhưng X cũng không đưa ra ý kiến vì không muốn mất lòng các bạn.

Phương pháp giải:

Phân tích tình huống

Lời giải chi tiết:

Tình huống 1: T có thái độ khá quyết liệt và thẳng thắn, nhưng cách tiếp cận của T có thể gây ra sự bất mãn và khó chịu cho một số người trong nhóm. Việc chỉ ra nhược điểm của người khác không phải lúc nào cũng là cách hiệu quả để giúp họ tiến bộ. Điều này có thể làm cho mối quan hệ giữa T và những người được chỉ ra nhược điểm trở nên căng thẳng và khó khăn hơn trong việc làm việc với nhau trong tương lai. Nếu T muốn giúp đỡ các bạn khác tiến bộ, có thể đề xuất một phương pháp khác để thúc đẩy sự phát triển của họ một cách tích cực hơn.

Tình huống 2: Mặc dù X có thái độ dịu dàng và không muốn làm mất lòng ai, nhưng việc không đưa ra ý kiến trong các tranh luận có thể khiến X bị coi là không đủ quyết đoán và có thể không được tin tưởng trong nhóm. Nếu X luôn tránh tranh luận và không đưa ra ý kiến của mình, có thể làm cho các bạn khác không biết X nghĩ gì và sẽ không thể đưa ra quyết định hoặc làm việc hiệu quả. X nên học cách giao tiếp và thể hiện ý kiến của mình một cách tế nhị và khéo léo, đồng thời lắng nghe và đồng cảm với các bạn khác để tạo ra mối quan hệ tốt hơn trong nhóm.

CH 3

Chia sẻ điểm mạnh, điểm yếu và cách phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của em

Phương pháp giải:

Chia sẻ điểm mạnh, điểm yếu và cách phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của em

Lời giải chi tiết:

Điểm mạnh của em là sự ham học hỏi và năng động. Em luôn luôn tìm hiểu những điều mới mẻ và học hỏi kiến thức mới. Để phát huy điểm mạnh của mình, em sẽ tiếp tục tìm kiếm kiến thức mới, tham gia vào các hoạt động học tập và rèn luyện bản thân. Em cũng sẽ cố gắng duy trì động lực và tinh thần năng động của mình để không bị sa sút trong quá trình phát triển.

Tuy nhiên, điểm yếu của em là khả năng tổ chức công việc và quản lý thời gian chưa tốt. Đôi khi em có xu hướng lơ là, lười biếng và không chú ý đến thời gian hoặc những việc cần làm. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của em và khiến em cảm thấy bị áp lực trong một số tình huống. Để khắc phục điểm yếu của mình, em sẽ cố gắng thực hiện kế hoạch và lên lịch làm việc để có thể quản lý thời gian và công việc hiệu quả hơn. Em cũng sẽ cố gắng tập trung vào một công việc một cách chủ động và có trách nhiệm. Ngoài ra, em cũng sẽ cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác, nhờ họ giúp em đưa ra các kế hoạch và lên lịch làm việc hiệu quả hơn.

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close