Giải Tiết 4 VBT Tiếng Việt 5 tập 1 Chân trời sáng tạo

Viết bài văn tả một cơn mưa dựa vào gợi ý (SGK, tr.80)

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Viết

Giải Câu hỏi trang 54 VBT Tiếng Việt 5 tập 1 – Chân trời sáng tạo

Viết bài văn tả một cơn mưa dựa vào gợi ý (SGK, tr.80)

Phương pháp giải:

Em áp dụng kiến thức về tập làm văn để làm bài. 

Lời giải chi tiết:

Mỗi lần mùa hè đến, những cơn mưa rào lại trở thành người bạn quen thuộc của thiên nhiên. Vào một buổi chiều tháng sáu, khi trời đang nắng gắt, bỗng nhiên những đám mây đen từ đâu kéo đến che kín cả bầu trời, báo hiệu cơn mưa sắp đến.

Trước khi mưa, trời như ngưng lại, không khí trở nên nặng nề, những cơn gió bắt đầu thổi mạnh. Những chiếc lá trên cây xao động, ngả nghiêng theo từng đợt gió. Chim chóc không còn ríu rít như thường ngày, chúng vội vàng tìm chỗ trú ẩn. Những giọt mưa đầu tiên bắt đầu rơi lộp bộp trên mái ngói, rồi nhanh chóng biến thành những hạt mưa to hơn, dày đặc, trút xuống như một màn nước trắng xóa. Cây cối ngoài sân bị những giọt mưa xối xả làm cho rung rinh, tưởng chừng như muốn gãy.

Cơn mưa to kéo dài suốt gần một giờ đồng hồ, làm ngập cả con đường trước nhà. Nhưng rồi, như đến hồi tạm nghỉ, mưa bắt đầu ngớt dần. Tiếng mưa nhỏ đi, chỉ còn những giọt nước lách tách rơi từ mái hiên xuống nền đất. Bầu trời sau cơn mưa dần trở nên sáng hơn. Những đám mây đen nặng nề từ từ tan biến, nhường chỗ cho những tia nắng yếu ớt trở lại. Mọi thứ trở nên tươi mới và trong lành hơn sau cơn mưa.

Cây cối như được tắm mát, lá cây xanh hơn, cành cây tươi tắn hơn. Chim chóc lại bay ra khỏi chỗ trú, hót líu lo chào đón bầu trời sau mưa. Những vũng nước trên đường phản chiếu ánh sáng mặt trời, tạo ra những tia sáng lung linh. Mọi vật như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.

Cơn mưa đã đi qua, để lại trong em một cảm giác thật dễ chịu. Em yêu những cơn mưa mùa hè, bởi nó mang lại sự mát mẻ, làm tươi mới mọi thứ và cũng nhắc nhở em về sức mạnh của thiên nhiên.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close