Bài tập Viết ngắn trang 63 Sách bài tập Ngữ văn 6 tập 1 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn ngắn khoảng 150 chữ nêu cảm nhận của em về các loài cây được tả trong VB. Trong đoạn văn có sử dụng biện pháp ẩn dụ.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo

Đề bài

Viết đoạn văn ngắn khoảng 150 chữ nêu cảm nhận của em về các loài cây được tả trong VB. Trong đoạn văn có sử dụng biện pháp ẩn dụ.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đưa cảm xúc của em vào bài viết

Lồng ghép biện pháp ẩn dụ và ngữ cảnh thích hợp

Lời giải chi tiết

  Những loài cây thơm mát trong vườn nhà, nào là Mít, nào là Na, nào là đu đủ, cây nào cũng to lớn, khỏe mạnh, ra trái sum sê. Mỗi lần cây mít ra trái là cả nhà lại xúm nhau xem nó to như nào, quả có ngọt không. Cây đu đủ cứ thăng tắp xanh mướt. Những mùa quả đến những quả xanh ngon mọc bám thành chùm trên thân cây của đu đủ. Loại cây thanh mát góp một phần làm thanh mát thêm cho vườn nhà. Bên cạnh đó còn có cây na, trái chín ngon thơm rực cả khu vườn nhà. Cây mít, cây na, cây đu đủ là một phần của sự ngọt ngào trong gia đình tôi, bởi khi nó chín, cả nhà đều vui mừng phấn khởi cùng nhau hái, cùng nhau thưởng thức. Em thấy yêu tất cả các loại cây trong vườn nhà, nó không những mang đến những quả trái cây bổ dưỡng mà còn làm đẹp thêm khu vườn thân yêu.

* Biện pháp ẩn dụ: "Cây mít, cây na, cây đu đủ là một phần của sự ngọt ngào trong gia đình tôi"

=> Sự ngọt ngào: không chỉ là những quả ngọt mà còn là những tiếng cười, sự vui vẻ mỗi khi hái chúng.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close