Giải câu hỏi Luyện tập trang 33 SGK GDCD 6 Chân trời sáng tạo

Em hãy nhận xét hành vi của các bạn và đưa ra lời khuyên cho các bạn ấy trong các tình huống sau

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Quảng cáo

Đề bài

Trả lời câu hỏi phần luyện tập trang 33 SGK GDCD 6 CTST

Em hãy nhận xét hành vi của các bạn và đưa ra lời khuyên cho các bạn ấy trong các tình huống sau:

Tình huống 1: Hôm nay, Lan có nhiều bài tập về nhà cần làm xong nhưng tối có chương trình tivi Lan yêu thích. Lan định sáng mai sẽ dậy sớm làm bài. Nhưng do thức khuya, Lan ngủ dậy muộn, nên đi học không đúng giờ và không hoàn thành bài tập.

Tình huống 2: Một nhóm bạn trong lớp 6A thường để nước tràn lênh láng khi rửa chân tay ở vòi nước phía sau khu nhà đang xây dựng trong sân trường. Các bạn ấy còn quên tắt điện, quạt trong lớp mỗi khi ra về.

Tình huống 3: Bạn An là một học sinh lớp 6 nhưng luôn đòi bố mẹ mua cho những đồ vật đắt tiền như quần áo hàng hiệu, máy nghe nhạc, điện thoại thông minh...để tỏ vẻ sành điệu trước mặt bạn bè.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xử lý tình huống

Lời giải chi tiết

Tình huống 1: Lan đang lãng phí thời gian và chưa có sự nỗ lực trong học tập, em sẽ khuyên Lan lần sau không nên như vậy nữa. Vì việc hôm nay chớ để ngày mai, Lan nên cố gắng làm xong bài tập của mình để và đi ngủ sớm để ngày mai còn đi học. Nếu Lan bỏ bài tập và đi xem phim thì vừa lãng phí điện, vừa không làm xong bài tập, hơn nữa sáng hôm sau còn đi học muộn, như vậy rất không tốt cho một học sinh như Lan. 

Tình huống 2: Các bạn học sinh lớp 6A đang lãng phí tài nguyên nước và điện của nhà trường. Em sẽ nhắc nhở các bạn lần sau chú ý đi vệ sinh xong phải khóa vòi nước và tắt điện không nên lãng phí như vậy, vì điện và nước là tài nguyên chung của toàn trường, mỗi người có ý thức tiết kiệm một chút thì sẽ làm được việc lớn cho trường học.

Tình huống 3: An đang lãng phí về tiền bạc của gia đình. Em sẽ nói cho An biết là bố mẹ rất vất vả mới kiếm được tiền và ở ngoài xã hội còn rất nhiều người nghèo khổ, họ thiếu thốn rất nhiều, vì vậy chúng ta nên biết tiết kiệm tiền bạc để có thể giúp đỡ cho gia đình mình cũng như xã hội.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close