Hoạt động luyện tập 3 trang 17 GDQP 10 Cánh diều

Bố Hoàng là sĩ quan cảnh sát cơ động đã anh dũng hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Luyện tập 3.1

Luyện tập 3.1 (trang 17, SGK GDQP&AN)

Bố Hoàng là sĩ quan cảnh sát cơ động đã anh dũng hi sinh khi làm nhiệm vụ. Hoàng đang học ở một cơ sở giáo dục nghề nghiệp và muốn trở thành sĩ quan Công an nhân dân Việt Nam để tiếp nối sự nghiệp của bố. Nhưng Hoàng băn khoăn liệu có con đường nào dành cho học sinh học nghề phấn đấu trở thành sĩ quan Công an nhân dân không? Em hãy viết thư tư vấn cho bạn Hoàng.

Phương pháp giải:

Liên hệ suy nghĩ của bản thân

Lời giải chi tiết:

Điều kiện để tuyển chọn vào Công an nhân dân theo Điều 7 là: Tuyển chọn học sinh, sinh viên xuất sắc tốt nghiệp ở các cơ sở giáo dục đại học. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đủ tiêu chuẩn để đào tạo, bổ sung vào công an nhân dân. Vì vậy, nếu đủ điều kiện, Hoàng hoàn toàn có thể phấn đấu để trở thành sĩ quan công an nhân dân.

Luyện tập 3.2

Luyện tập 3.2 (trang 17, SGK GDQP&AN)

Còn một tuần nữa là anh Bách hết 24 tháng thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân và trở về để tham dự kì thi tuyển sinh vào một trường công an. Nhưng anh Bách vừa nhận được quyết định kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ do đơn vị đang tham gia phòng chống dịch bệnh. Bố mẹ anh Bạch rất lo lắng vì như thế anh Bách lại lỡ một kì thi. Nếu em là Bách, em sẽ nói gì với bố mẹ?

Phương pháp giải:

Liên hệ suy nghĩ của bản thân

Lời giải chi tiết:

Việc anh Bách nhận được quyết định kéo dài thời hạn tại ngũ do đơn vị đang tham gia phòng chống dịch bệnh là theo quy định tại Luật Công an nhân dân. Bố mẹ anh Bách không nên lo lắng vì thời gian kéo dài thời hạn không quá 6 tháng, anh Bách còn nhiều cơ hội để tham gia các kì thi.

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close