Hoạt động luyện tập 2 trang 22 GDQP 10 Cánh diều

K và Q là bạn thân. Một lần, tình cơ K xem quảng cáo trên internet về một số chất không phải ma túy (bóng cười, keo, con chó,...)

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Luyện tập 2.1

Luyện tập 2.1 (trang 22, SGK GDQP&AN)

K và Q là bạn thân. Một lần, tình cơ K xem quảng cáo trên internet về một số chất không phải ma túy (bóng cười, keo, con chó,...) nhưng khi hít các chất này sẽ gây hưng phấn, kích thích thần kinh, tạo cảm giác vui vẻ, mê man. K rủ Q mua về dùng thử. Nếu thấy sắp bị nghiện thì phải dừng lại ngay.

Nếu em là bạn Q, em sẽ làm gì để ngăn cản bạn K?

Phương pháp giải:

Liên hệ ý kiến của bản thân

Lời giải chi tiết:

- Nếu em là bạn Q, để ngăn cản bạn K em sẽ:

+ Khuyên ngăn, giải thích cho bạn K đây là những chất gây hưng phấn, kích thích thần kinh, tạo cảm giác mê mán. Dùng nhiều sẽ gây nghiện, gây tổn hại về sức khỏe, tinh thần,…

+ Nếu K vẫn không nghe và kiên quyết mua về dùng thử, cần báo ngay cho gia đình và thầy cô giáo bạn K để người lớn có cách giải quyết và bảo ban bạn K.

Luyện tập 2.2

Luyện tập 2.2 (trang 22, SGK GDQP&AN)

Bạn em có những biểu hiện như ngáp vặt, ngủ gật, toát mồ hôi, học lực giảm sút,...thì có thể kết luận bạn em bị nghiện ma túy không? Vì sao?

Phương pháp giải:

Dựa vào hiểu biết của bản thân

Lời giải chi tiết:

Những biểu hiện ngáp vặt, ngủ gật, toát mồ hôi, học lực giảm sút,… là một số biểu hiện của học sinh nghiện ma túy. Để có thể kết luận chính xác về mức độ, cũng như tình trạng bệnh, cần đến cơ sở y tế khám và có kết luận chắc chắn để có phương hướng điều trị.

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close