Hoạt động luyện tập 1 trang 13 GDQP 10 Cánh diều

Bạn Hùng học lớp 10, có em trai là Dũng học lớp 8. Chủ nhật tuần này, trường của Dũng tổ chức ngoại khóa giáo dục quốc phòng an ninh với chủ đề: "Em yêu biển đảo quê hương"

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo

Đề bài

Luyện tập 1 (trang 13, SGK GDQP&AN)

Bạn Hùng học lớp 10, có em trai là Dũng học lớp 8. Chủ nhật tuần này, trường của Dũng tổ chức ngoại khóa giáo dục quốc phòng an ninh với chủ đề: "Em yêu biển đảo quê hương". Dũng định nói với bố mẹ viết giấy xin phép không tham gia buổi ngoại khóa này để ở nhà ôn tập môn Toán và môn Tiếng anh. Đây là hai môn mà Dũng sẽ tham dự kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh sắp tới". Nếu em là Hùng, em sẽ nói gì với Dũng? 

 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Vào vai bạn Hùng và nêu suy nghĩ của em

Lời giải chi tiết

Nếu em là bạn Hùng, trước tiên em sẽ tỏ thái độ không đồng tình với Dũng. Sau đó, em sẽ nhẹ nhàng giải thích cho Dũng hiểu rõ ở lớp 8, việc tổ chức ngoại khóa giao dục quốc phòng và an ninh là thực hiện theo quy định tại Luật Quốc phòng và an ninh; tham gia ngoại khóa giáo dục quốc phòng và an ninh cũng có ý nghĩa như học các môn học khác. Tiếp theo, em sẽ khuyên Dũng ưu tiên việc tham gia ngoại khóa này. Kết thúc ngoại khóa, Dũng tiếp tục ôn tập môn Toán và môn Tiếng Anh để tham dự kì thi học sinh giỏi sắp tới.

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close