Giải Bài 4: Mùa xuân đã về VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch.

Quảng cáo

Đề bài

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch. 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em viết một đoạn văn miêu tả đồ vật theo những gợi ý sau:

a. Tên gọi của đồ vật là gì?

b. Hình dáng, kích thước, màu sắc của nó ra sao?

c. Em sử dụng nó để làm gì?

d. Em có thích đồ vật đó không? Vì sao?

e. Em bảo quản nó như thế nào? 

Lời giải chi tiết

Chiếc Balo là món không thể nào thiếu khi em đến trường. Chiếc ba lô bằng vải bạt màu xanh da trời nhãn hiệu “Thủ đô vàng”. Balo có chiều dài 35cm, chiều rộng 15 cm, chiều cao 40 cm.  Ở phía trước của balo có in hình logo thương hiệu “thủ đô vàng” bằng kim loại rất đẹp. Ở phía trước của balo có một ngăn túi nhỏ có khóa. Ngăn nhỏ này được em dùng để đựng khẩu trang. Ở phần trên cùng của có quai xách màu đen để em có thể xách đi dễ dàng. Mặt sau của Balo có hai quai màu xanh, có lót xốp rất mềm giúp em có thể đeo Balo lâu mà không hề đau mỏi. Điều đặc biệt là hai quai này có thể điều chỉnh dài, ngắn theo sở thích, chiều cao. Balo được khóa cẩn thận bởi một khóa nhựa màu xanh rất chắc chắn. Khi mở chiếc khóa này ra, sẽ nhìn thấy hai ngăn vô cùng rộng rãi để em đựng sách giáo khoa, vở ghi, hộp bút. Hai ngăn Balo được ngăn cách bởi một tấm vải có lót xốp rất chắc chắn. Chiếc ba lô là người bạn thân thiết và là bạn đồng hành của em khi em đi học nên em giữ gìn nó rất cẩn thận.

  • Giải Bài 3: Chuyện hoa, chuyện quả VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những nội dung em thích sau khi đọc một bài văn về cây cối hoặc con vật. Nghe – viết: Rừng cọ quê tôi (SGK, tr.64). Điền chữ d hoặc gi vào chỗ trống. Viết từ ngữ chỉ tên gọi con vật, hoa, quả, chứa tiếng có. Gạch dưới câu được đặt trong dấu ngoặc kép trong các đoạn văn sau và nêu tác dụng của dấu ngoặc kép. Điều dấu ngoặc kép vào vị trí thích hợp trong từng câu sau. Giải thích lí do em điền. Thay dấu gạch ngang bằng dấu ngoặc kép để đánh dấu chỗ bắt đầu và kết thúc lời nó

  • Giải Bài 2: Những đám mây ngũ sắc VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Hoàn thành sơ đồ tìm ý cho đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch. Giải ô chữ sau.

  • Giải Bài 1: Giọt sương VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những điều em ghi nhớ sau khi đọc bài thơ về cây cối hoặc con vật. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Nối từ ngữ chỉ đặc điểm ở thẻ màu xanh phù hợp với từ ngữ chỉ sự vật ở thẻ màu trắng. Viết 1 – 2 câu nói về vẻ đẹp của bầu trời, núi rừng, chim chóc.

Quảng cáo
close