Giải Bài 2: Trái tim xanh VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

Hoàn thành sơ đồ tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở.

Quảng cáo

Đề bài

Hoàn thành sơ đồ tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

a. Tên cảnh đẹp ấy là gì?

b. Con người ở nơi đấy như thế nào?

c. Cảnh vật ở đó ra sao?

d. Em có kỉ niệm đẹp gì với nơi đó không?

Lời giải chi tiết

- Tình cảm với cảnh đẹp: Dòng sông Hương

- Tình cảm với con người: Con người rất hòa đồng, thân thiện,vui tính, luôn giúp đỡ nhau lúc khó khăn. Dọc hai bên bờ sông, mọi người thường cùng nhau đi bộ, đạp xe, tập thể dục,,… nói chuyện rất hăng say.

- Tình cảm với cảnh vật: Cảnh vật rất đẹp và nên thơ. Có cây xanh dọc hai bên bờ, những con đường đẹp, hoa súng giữa lòng sông, các thuyền bè đi lại tấp tập,….

- Kỉ niệm: Em cùng các bạn đi thuyền trên sông, ngắm hàng cây xanh và những mái nhà ngói đỏ tươi, khi lên bờ được thưởng thức nhiều món ăn ngon và cùng nhau chơi trốn tìm rất vui.

  • Giải Bài 3: Vàm Cỏ Đông VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin mới sau khi đọc một bài đọc về quê hương. Nhớ - viết: Vàm Cỏ Đông (hai khổ thơ cuối). Viết tên các địa danh có trong bài Nắng phương Nam (SGK, tr.78, 79). Giải các câu đố sau, biết rằng lời giải đố chứa tiếng. Gạch dưới câu có dấu hai chấm trong các đoạn văn, đoạn thơ sau. Dấu hai chấm trong các câu ở bài tập 5 được dùng để làm gì. Điền dấu hai chấm vào vị trí thích hợp trong từng câu sau. Giải thích lí do em điền. Chọn từ ngữ phù hợp trong khung điền vào

  • Giải Bài 4: Cảnh làng Dạ VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở. Trang trí cho bài em vừa viết.

  • Giải Bài 1: Nắng phương Nam VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về quê hương. Viết từ ngữ chỉ đặc điểm của cảnh vật ở nông thôn và thành thị vào chỗ trống. Chọn từ ngữ phù hợp trong khung điền vào chỗ trống. Điền từ ngữ phù hợp vào chỗ trống để tạo thành câu có hình ảnh so sánh. Viết lời cảm ơn khi nhận được một món quà từ bạn bè hoặc người thân.

Quảng cáo
close