Quảng cáo
  • Bài 1: Các thế hệ trong gia đình

    Gia đình em có mấy thế hệ cùng chung sống. Điền Đ trước ý trả lời đúng, S vào trước ý trả lời sai. Hãy vẽ, viết hoặc dán ảnh từng thành viên trong gia đình em và trang trí cây gia đình. Viết những việc làm của các thành viên trong gia đình em thể hiện sự chia sẻ, yêu thương, chăm sóc nhau. Hằng ngày, em thường làm gì để thể hiện sự chia sẻ, quan tâm đến các thành viên trong gia đình.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

    Hãy viết lợi ích của các nghề nghiệp, công việc trong mỗi hình vào chỗ (...) dưới đây. Nối cột A với cột B cho phù hợp về công việc, nghề nghiệp. Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (...) để hoàn thành đoạn văn sau. Quan sát các hình dưới đây và hoàn thành Phiếu học tập sau. Nếu em là Vân, trong tình huống sau, em sẽ nói gì với Hoa

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài 3: Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà

    Vì sao một số người bị ngộ độc qua đường ăn uống. Viết tên một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống trong gia đình em có thể gây ngộ độc do cất giữ, bảo quản không cẩn thận và đề xuất cách cất giữ, bảo quản. Viết 3 điều em cần làm để phòng tránh ngộ độc qua đường ăn uống vào chỗ (…) dưới đây. Viết vào cột B cách bảo quản an toàn những đồ dùng, thức ăn, đồ uống vào chỗ (…)

    Xem lời giải
  • Bài 4: Giữ sạch nhà ở

    Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành đoạn văn sau. Em hãy đánh dấu x vào □ dưới mỗi hình thể hiện việc làm phù hợp để giữ gìn nhà ở sạch sẽ. Vì sao cần phải giữ gìn vệ sinh nhà ở. Quan sát bức tranh sau, hãy tìm những đồ vật không đúng vị trí và sắp xếp lại cho đúng để căn phòng được gọn gàng, sạch đẹp hơn. Nếu đi học về, em thấy chị gái đổ rác ngay trước cửa nhà, em sẽ nói và làm gì.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Ôn tập chủ đề gia đình

    Quan sát hình 3 ở SGK (trang 22) và viết vào chỗ (…) trong bảng sau những việc làm thể hiện sự quan tâm đối với bà của các thành viên trong gia đình Hoa. Đánh dấu x vào ô trống dưới những hình mô tả công việc tình nguyện không nhận lương. Viết vào chỗ (…) trong bảng dưới đây tên và lợi ích của công việc, nghề nghiệp của người lớn trong gia đình em. Viết vào chỗ (…) dưới đây 2 việc nên làm, 2 việc không nên làm để giữ sạch nhà ở. Nối hình đồ dùng, thức ăn, đồ uống với nơi cất giữ, bảo quản phù hợ

    Xem lời giải