Bài 2: Một số điều luật trong thi đấu bóng rổ 3x3 và phương pháp trọng tải

Kích thước của sân thi đấu bóng rổ 3×3 là bao nhiêu? Có thể sử dụng sân có kích thước như thế nào để thay thế?

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 12 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Câu 1 (Trang 24, SGK GDTC 12):

Đề bài: Kích thước của sân thi đấu bóng rổ 3×3 là bao nhiêu? Có thể sử dụng sân có kích thước như thế nào để thay thế?

Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 1.1. Sân bóng rổ (Điều 2) (SGK trang 15, 16)

- Chỉ ra được kích thước của sân thi đấu bóng rổ 3×3 và loại kích thước sân có thể thay thế.

Lời giải chi tiết:

- Sân thi đấu bóng rổ 3x3 tiêu chuẩn có kích thước 15 m (rộng) x 11 m (dài). Các đường kẻ trên sân phải được vẽ bằng màu trắng hoặc bằng màu sắc khác, đảm bảo được độ tương phản với nền sân, chiều rộng của các đường kẻ là 5 cm.

- Phần sân thi đấu được giới hạn bởi các đường biên, bao gồm 2 đường biên dọc và 2 đường biên cuối sân. Ngoài ra, còn có khu vực phụ cận bên ngoài đường biên với khoảng cách 1,5 m đối với 2 đường biên dọc, 2 m đối với đường biên cuối sân (phía cột rổ) và 1m đối với đường biên cuối sân (đối diện cột rổ).

- Trên sân có các đường kẻ quy định các khu vực trên sân, bao gồm đường ném phạt (5,80 m), đường vòng cung quy định khu vực 2 điểm (6,75 m) và khu vực "nửa vòng tròn không phạt lỗi tấn công" phía dưới rồ (1,25 m). 

- Có thể sử dụng nửa sân bóng rổ tiêu chuẩn để tổ chức thi đấu bóng rổ 3x3.

Câu 2

Câu 2 (Trang 24, SGK GDTC 12):

Đề bài: Thời gian thi đấu chính thức của một trận bóng rổ 3x3 là bao nhiêu? Khi tỉ số trận đấu đạt bao nhiêu thì sẽ kết thúc trận đấu sớm hơn thời gian quy định?

Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 2.1. Thời gian thi đấu và đội thắng cuộc (Điều 8) (SGK trang 17)

- Chỉ ra được thời gian thi đấu chính thức của một trận bóng rổ 3x3 và tỉ số trận đấu khi kết thúc trận đấu sớm hơn thời gian quy định.

Lời giải chi tiết:

- Thời gian thi đấu chính thức của một trận đấu là 10 phút. Đồng hồ thi đấu sẽ dừng lại trong các tình huống bóng chết và ném phạt. Sau khi đội tấn công và phòng thủ hoàn thành 1 lần giao bóng, đồng hồ thi đấu sẽ tiếp tục chạy trở lại ngay khi đội tấn công nhận giao bóng.

- Tuy nhiên, trước khi thời gian thi đấu kết thúc, nếu một đội ghi được 21 điểm hoặc hơn 21 điểm trước sẽ trở thành đội thắng cuộc. Điều này chỉ áp dụng trong thời gian thi đấu chính thức (không áp dụng trong hiệp phụ).

Quảng cáo

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

close