Viết đoạn văn nói về tấm ảnh Bác Hồ

Thư viện trường em có một bức ảnh Bác Hồ lồng khung kính rất đẹp. Trong ảnh, Bác Hồ đang ngồi đọc báo trên chiếc ghế mây.

Quảng cáo

Đề bài

Viết đoạn văn nói về tấm ảnh Bác Hồ

Lời giải chi tiết

Bài làm.

    Thư viện trường em có một bức ảnh Bác Hồ lồng khung kính rất đẹp. Trong ảnh, Bác Hồ đang ngồi  đọc báo trên chiếc ghế mây. Gương mặt Bác phúc hậu, dịu hiền. Vầng trán Bác cao cùng cặp mắt sáng. Tay Bác cầm cây bút để ghi chép những điều quan trọng. Phong thái của Bác thật ung dung, con người bác toát lên một vẻ đẹp tinh anh về tài trí mà giản dị vô cùng. 

Loigiaihay.com

  • Viết đoạn văn tả cây xoan

    Tháng giêng mưa phùn, xoan mọc lá tua tủa. Lá xoan xanh ngát, xoè ra như những bàn tay mềm mại. Tháng hai, hoa xoan nở, với vô vàn bông nhỏ kết thành chùm.

  • Viết đoạn văn tả cây đa

    Ông nội kể rằng: cây đa đó đã đứng canh cho làng ta suốt hai thế kỉ, kể từ khi xây dựng đình làng. Trải qua bao năm tháng, cây đa vẫn đứng sừng sững và vững chãi với trời đất quê hương.

  • Viết đoạn văn tả người phụ nữ mà em yêu quý

    Mẹ của bé An là cô Thanh, một người phụ nữ có tấm lòng nhân ái và giàu tình yêu thương. Cô Thanh là y tá ở trạm y tế xã.

  • Viết đoạn văn tả em nhỏ mà em yêu quý

    Đoạn văn tả bé Hà.Cô Viên bị tai nạn giao thông. Cô qua đời khi mới 25 tuổi, để lại một đứa con gái mới 6 tháng tuổi, tên là Hà.

  • Viết đoạn văn tả cảnh sân nhà em

    Sân nhà em khá rộng, được lát bằng gạch vuông Bát Tràng. Mỗi buổi sáng và khi chiều về, em và chị Thảo lại thay nhau quét nên sân nên lúc nào ngôi nhà cũng sạch sẽ.

Quảng cáo
close