Quảng cáo
  • Bài 1: Bầu trời

    Hãy viết 2 – 3 câu về bầu trời trong ngày hôm nay. Điền chuyền hoặc truyền vào chỗ trống. Làm bài tập a hoặc b. Điền ch hoặc tr vào chỗ trống. Chọn tiếng thích hợp điền vào chỗ trống. Điền vào chỗ trống và giải câu đố. Đọc lại bài Bầu trời (SHS Tiếng Việt 3, tập hai, trang 8 – 9) và điền thông tin vào bảng sau.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Mưa

    Xếp các từ ngữ dưới đây vào cột thích hợp. Nối các thẻ chữ để gọi tên các loại mưa và gió. Viết lại những từ ngữ em tìm được. Nối câu ở cột A với kiểu câu thích hợp ở cột B. Viết 1 – 2 câu bộc lộ cảm xúc của em khi nhìn thấy cầu vồng sau cơn mưa. Đọc bài Mèo con và hoa nắng hoặc tìm đọc bài văn, bài thơ,... về hiện tượng tự nhiên (nắng, mưa, gió,...) và viết thông tin vào phiếu đọc sách.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài 3: Cóc kiện Trời

    Viết một câu về sự việc trong từng tranh. Làm bài tập a hoặc b. Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Viết vào chỗ trống từ ngữ có tiếng chứa ăt hoặc ăc có nghĩa như sau. Đặt 2 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 2. Điền vào chỗ trống. Viết 1 – 2 câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật cóc trong câu chuyện Cóc kiện Trời.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Những cái tên đáng yêu

    Đọc bài văn, bài thơ,... về hiện tượng tự nhiên (nắng, mưa, gió,...) và viết thông tin vào phiếu đọc sách. Tìm trong những từ dưới đây các từ có nghĩa giống nhau. Tìm từ có nghĩa giống với mỗi từ in đậm dưới đây. Gạch dưới những từ ngữ có nghĩa giống nhau trong đoạn văn sau. Dựa vào câu chuyện Những cái tên đáng yêu, đặt và trả lời câu hỏi về thời gian các con vật xuất hiện bên cây nấm.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Ngày hội rừng xanh

    Viết 2 – 3 câu nêu những điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo). Ghi lại các địa danh có trong đoạn văn dưới đây vào chỗ trống. Làm bài tập a hoặc b. Điền iêu hoặc ươu vào chỗ trống. Tìm và viết tên các sự vật có tiếng chứa ât hoặc âc trong tranh. Ghi lại một số địa danh nổi tiếng ở nước ta mà em biết. Viết 1 – 2 câu về một loài thú sống trong rừng (tên gọi, đặc điểm,...).

    Xem lời giải
  • Bài 6: Cây gạo

    Đọc đoạn văn dưới đây và thực hiện yêu cầu. Tìm những sự vật được so sánh với nhau và ghi kết quả vào bảng sau. Chúng được so sánh với nhau ở đặc điểm gì. Theo em, câu văn chứa hình ảnh so sánh có gì hay. Quan sát tranh, tìm những sự vật có đặc điểm giống nhau (hình dạng, màu sắc,...). Đặt câu so sánh các sự vật đó với nhau. Đặt câu hỏi cho phần in đậm trong mỗi câu dưới đây. Viết tiếp vào chỗ trống để hoàn thành các câu dưới đây. Đọc bài Tiếng vườn hoặc tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,...

    Xem lời giải
  • Bài 7: Mặt trời xanh của tôi

    Dựa vào nội dung câu chuyện Sự tích hoa mài gà, nối tranh minh họa với nội dung phù hợp. Chọn tiếng thích hợp điền vào chỗ trống. Làm bài tập a hoặc b. Điền r, d hoặc gi vào chỗ trống. Tìm từ ngữ có tiếng chứa in hoặc inh. Đặt 2 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 3. Kể tên câu chuyện, bài văn hoặc bài thơ về một loài cây mà em đã tìm được (ví dụ: Sự tích cây lúa, Sự tích cây khoai lang,...)

    Xem lời giải
  • Bài 8: Bầy voi rừng Trường Sơn

    Đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,... về cây cối, muông thú,... và viết thông tin vào phiếu đọc sách. Xếp các từ ngữ dưới đây vào cột thích hợp. Đặt 2 – 3 câu với từ ngữ ở bài tập 2. Nhìn tranh (SHS Tiếng Việt 3, tập hai, trang 38), đặt và trả lời câu hỏi Ở đâu?. Dựa vào đoạn thơ dưới đây, đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?.

    Xem lời giải
  • Bài 9: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục

    Viết 2 – 3 câu về những điều em học được từ bạn. Làm bài tập a hoặc b. Điền l hoặc n vào chỗ trống. Đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên chữ in đậm. Tìm 3 – 5 từ ngữ. Có tiếng bắt đầu bằng l hoặc n. Có tiếng chứa dấu hỏi hoặc dấu ngã. Đặt câu với mỗi từ dưới đây. Viết một câu về ích lợi của việc tập thể dục hằng ngày.

    Xem lời giải
  • Bài 10: Quả hồng của thỏ con

    Tìm từ có nghĩ giống với mỗi từ in đậm dưới đây. Dựa vào tranh (SHS Tiếng Việt 3, tập hai, trang 46), tìm 2 – 3 từ chỉ màu xanh. Đặt 2 câu với từ em tìm được. Gạch dưới từ không có nghĩa giống với các từ còn lại trong nhóm. Đặt một câu với từ đó. Đọc đoạn văn dưới đây để trả lời câu hỏi. Đọc bài Vị khách tốt bụng hoặc tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ về một việc làm tốt và viết thông tin vào phiếu đọc sách.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo