Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Con rồng cháu tiên

Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm "Con rồng cháu tiên" hay nhất

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

KB 1

     Con Rồng, cháu Tiên là một truyền thuyết đầy ý nghĩa về nguồn gốc ra đời của những con người con Lạc, cháu Hồng Việt Nam. Câu chuyện giúp chúng ta hiểu rõ hơn về dân tộc, đất nước, con người Việt Nam cũng như ca ngợi tinh thần đoàn kết dân tộc tuyệt vời. Đây mãi là một câu chuyện đẹp, một câu chuyện hay trong kho tàng truyền thuyết Việt Nam.

KB 2

      Con Rồng, cháu Tiên là một truyền thuyết đặc sắc trong kho tàng truyện cổ dân gian. Nó thể hiện lòng tự hào, tự tôn về nguồn gốc cao quý của dân tộc ta, đồng thời khẳng định và ca ngợi mối quan hệ gắn bó thân thiết cùng truyền thống đoàn kết tốt đẹp có từ lâu đời của các dân tộc anh em sống trên đất nước Việt Nam. Mỗi người chúng ta dù sinh sống ở bất cứ nơi đâu cũng luôn nhớ tới cội nguồn và tự hào là dòng giống Tiên Rồng, là con cháu của các vua Hùng.

KB 3

     Câu chuyện rất đặc sắc này đã cho ta hiểu tính đoàn kết, một truyền thống huy hoàng của dân tộc, nó cho ta hiểu rằng, chúng ta được sinh ra bởi nghĩa tình, có dấu ấn thần tiên khắc ghi trong dòng máu chảy khắp muôn đời. Trách nhiệm của mỗi chúng ta là gìn giữ và kế thừa cơ ngơi này, sống ở đâu cũng phải nhớ về nguồn cội, nhớ về những người có công với dân tộc.

KB 4

      Sự tích Lạc Long Quân và Âu Cơ chia tay nhau, đem theo năm mươi con lên núi, năm mươi con xuống biển cũng giải thích sự phân bố vùng định cư của các dân tộc anh em trên khắp cả nước. Mặc dù kẻ ở đồng bằng, kẻ ở núi rừng, người nơi biển cả… nhưng khi có việc quan trọng, họ lại tìm đến và tương trợ lẫn nhau. Đây cũng là truyền thống quý báu có tự ngàn đời của dân tộc Việt Nam ta.

KB 5

     Con Rồng cháu Tiên là một truyền thuyết hay vô cùng đặc sắc, hấp dẫn trong kho tàng truyện cổ dân gian Việt Nam. Nó thể hiện sự tự hào về dòng dõi nguồn gốc cao quý của người dân Việt Nam. Đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết như anh em một nhà của những người con sống trên cùng một đất nước hình chữ S này. Mỗi chúng ta dù sinh ra, lớn lên ở đâu nhưng vẫn luôn nhớ tới nguồn gốc của mình, để sống sao cho xứng đáng với truyền thống Tiên Rồng đó.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com


Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close