Hướng dẫn cách vẽ

- Điền một số địa danh quan trọng lên lược đồ như Thủ đô Hà Nội (nằm ở hai bên bờ sông Hồng và khoảng vĩ độ 21 độ B), thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh,...

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 12 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Quảng cáo

Có nhiều cách vẽ lược đồ Việt Nam. Dưới đây giới thiệu một trong những cách vẽ đó.

- Vẽ một lưới ô vuông gồm 40 ô (5x8) như trong hình 3. Mỗi chiều của ô vuông ứng với 2o kinh tuyến và 2o vĩ tuyến. Lưới ô vuông này thể hiện lưới kinh-vĩ tuyến từ 102o Đ đến 112o Đ và từ 8o B đến 24o B mà phần lớn  lãnh thổ nước ta nằm trong đó.

Trên cơ sở một lược đồ Việt Nam ứng với lưới ô vuông nhu hình 3, giáo viên gợi ý cho học sinh lựa chọn một số điểm chuẩn để học sinh sáng tạo các cách vẽ bờ biển và đường biên giới đất liền tương đối chính xác.

Ví dụ : Móng Cái nằm trên kinh tuyến 108o Đ, Đèo Ngang có vĩ độ khoảng 18o B, thành phố Đà Nẵng có vĩ độ khoảng 16o B, thành phố Lào Cai và đảo Phú Quốc nằm trên kinh tuyến 104o Đ…

Sau đó học sinh sẽ vẽ các sông lớn, đảo lớn, quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.

- Điền một số địa danh quan trọng lên lược đồ như Thủ đô Hà Nội (nằm ở hai bên bờ sông Hồng và khoảng vĩ độ 21o B), thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, vịnh Bắc Bộ, vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc, quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.

Loigiaihay.com

  • Yêu cầu

    Vẽ lược đồ Việt Nam một cách tương đối chính xác.

  • Nội dung

    Vẽ lược đồ Việt Nam với đường biên giới.

Quảng cáo
close