Hãy viết bài văn kể về một lần em được bố giảng bài

Tải về

Hồi lớp 1, có một lần vào buổi tối khi làm bài tập ở nhà em gặp phải một bài toán khó, lúc ấy em liền đi tìm bố để được bố giảng bài cho.

Quảng cáo

* Bài tham khảo 1:

Hồi lớp 1, có một lần vào buổi tối khi làm bài tập ở nhà em gặp phải một bài toán khó, lúc ấy em liền đi tìm bố để được bố giảng bài cho. Bố đang bận công việc nhưng cũng dừng lại để dạy em học. Sau khi đọc đề, bố bảo em suy nghĩ thêm rồi nói với bố cách làm nhưng em không nghĩ ra. Bố đã kiên nhẫn giảng giải từng chút một cho em, nói em phải làm theo cách nào, dạy em cách trình bày sao cho rõ ràng, nắn nót cho em từng nét chữ. Giọng bố nhẹ nhàng, thủ thỉ, sau một hồi nghe bố giảng thì em cũng nghĩ ra cách làm. Sau đó, bố kiểm tra lại bài giải của em một lần nữa rồi mới yên tâm đi ngủ. Bố nói em cần phải cố gắng học nhiều hơn, vì sau này bài tập sẽ càng ngày càng khó. Em rất vui và hứa với bố sẽ cố gắng học tập thật tốt.

* Bài tham khảo 2:

Mỗi buổi tối, em đều được bố kèm cặp bài vở. Hôm nay, bố dạy em làm văn tả con mèo. Bố hướng dẫn em các cách mở bài khác nhau, rồi cần phải miêu tả như thế nào. Bố bảo miêu tả từ hình dáng, khuôn mặt, rồi đôi mắt, cái tai, cả ria mép nữa. Bố rất hài hước, còn giả tiếng mèo kêu để em có thể hình dung được. Rồi đến cuối bài, bố bảo em cảm thấy yêu quý hay rất thích chú mèo đó để kết bài. Giọng bố trầm ấm, lại hài hước nên em rất thích học cùng bố.

Loigiaihay.com

Tải về

Quảng cáo
close