Bài 21: Ôn tập xã hội

Giải Tự nhiên và Xã hội 1 SGK bài 21 trang 44 ôn tập xã hội với bài soạn ngắn gọn nhất

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Hoạt động 1

Hoạt động thi kể về gia đình của bạn, lớp học của bạn, cuộc sống xung quanh bạn.

 

Phương pháp giải:

Các em quan sát và chọn một trong ba nội dung để thi kể

Lời giải chi tiết:

-   Kể về gia đình của bạn có thể kể về các thành viên trong gia đình. Em thường cùng bố mẹ làm gì vào cuối tuần. Tình cảm của em với mọi người.

-   Kể về lớp học của bạn: Lớp của em có bao nhiêu bạn, có bao nhiều bạn nữ, bạn nam?. Lớp học của em các bạn có đoàn kết với nhau không? Các hoạt động thường ngày ở lớp học. Em đã làm gì đóng góp xây dựng lớp.

-   Kể về cuộc sống của em: Em sống ở đâu? Cảnh vật xung quanh của em như thế nào? Con đường hàng ngày em đi có gì đặc biệt. Nơi em ở có danh lam thắng cảnh nào đẹp không? Em sẽ làm gì để đóng góp quê hương giàu mạnh.

Kiến thức cần nhớ

-  Ai trong chúng ta đều có gia đình. Gia đình có bố, mẹ, và các thành viên khác. Mỗi thành  viên đều góp phần xây dựng gia đình. Chúng ta cần chăm ngoan, học giỏi để cha mẹ vui lòng.

-  Chúng ta hàng ngày đều đến trường học tập, vui chơi. Lớp học của chúng ta có thầy, cô, bạn bè.Thầy cô yêu thương và dạy chúng ta nhiều bài học. Các bạn cũng giúp đỡ chúng ta trong học tập Các hoạt động của lớp là học tập, vui chơi, …. Chúng ta cần xây dựng lớp học.

-  Cuộc sống xung quanh chúng ta vô cùng tươi đẹp. Hàng ngày, chúng ta vẫn đến trường học tập và vui chơi. Mọi người thì lao động để xây dựng quê hương Chúng ta cần góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Loigiaihay.com

Quảng cáo
close