Hoạt động 3 trang 27, 28 SGK trải nghiệm hướng nghiệp lớp 8 Chân trời sáng tạo Bản 2

Chia sẻ những biểu hiện của sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 8 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

1

Chia sẻ những biểu hiện của sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống.

Phương pháp giải: Thông qua những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống để chia sẻ những biểu hiện của sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống.

Lời giải chi tiết:

- Chủ động tham gia các hoạt động tập thế ở trường, cộng đồng đề xây dựng mối

quan hệ với thấy có và các bạn mới.

- Kiểm soát được cảm xúc, hành vị của bản thân trong mối quan hệ.

- Tự đánh giá thái độ, hành vị sau mỗi việc làm và rút ca bài học cho bản thân.

- Thương lượng để tìm ra cách giải quyết khi xảy ra bất đồng ý kiến.

2

Kể về những tình huống mà em đã thế hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ

trong đời sống.

Phương pháp giải: Thông qua những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống để kể về những tình huống mà em đã thế hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống.

Lời giải chi tiết:

- Ví dụ minh họa: Khi gặp bài toán khó, em kiên trì tìm tòi lời giải đến cùng, nếu vẫn chưa thể tìm ra đáp án em sẽ tìm đến bạn bè, thầy cô hỏi phương pháp rồi chủ động về tự giải.

3

Thực hiện những cách phù hợp thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống ở những tình huống sau:

- Tình huống 1: N có vẻ ngoài lầm lì, ít nói và thường không chủ động kết bạn với người khác. Tuy vậy, S thích chơi với N vì N là một người bạn biết lắng nghe và thường cho S nhiều lời khuyên hữu ích về việc học tập. Một số bạn khác trong lớp không thích N nên kéo S lại và nói: “Bọn tớ nghĩ cậu đừng chơi với N nữa”.

- Tình huống 2: P có một nhóm bạn thân và thường tham gia nhiều hoạt động cùng nhau. Dạo này, P thấy các bạn trong nhóm thường rủ nhau chơi trò chơi điện tử và không tập trung học tập. P phân vân không biết nên làm thế nào.

Phương pháp giải: Thông qua những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống để kể giải quyết tình huống.

Lời giải chi tiết:

- Tình huống 1: Nếu là N em sẽ nói chuyện với các bạn rằng S là người bạn rất tốt, rất quan tâm với bạn bè và chúng ta không nên xa lánh bạn.

- Tình huống 2: Nếu là P, em sẽ khuyên các bạn hạn chế chơi trò chơi điện tử lại vì chúng chỉ là phương thức giải trí sau giờ học. Không nên nghiện hay dành quá thời gian cho những trò chơi điện tử. Nếu đam mê điện tử sẽ dẫn đến kết quả học tập bị ảnh hưởng, sa sút.

4

Chia sẻ cảm xúc của em khi tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống.

Phương pháp giải: Thông qua những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống để chia sẻ cảm xúc của em khi tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống.

Lời giải chi tiết:

Khi có tính tự chủ, mỗi người sẽ tự hình thành ý thức tự giác cao trong mọi công việc cũng như trong quá trình học tập, tự chủ trong mọi hành động của chính bản thân mình sẽ giúp cho bản thân hiểu mình cần phải làm những gì, xác định được trong khoảng thời gian nhất định sẽ thực hiện những công việc gì. Thông qua việc đó sẽ giúp cho mỗi cá nhân có thể đánh giá được chính năng lực của bản thân mình, đồng thời giúp hoàn thiện công việc trong khoảng thời gian sớm nhất.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close