Hoạt động luyện tập 3 trang 28 SGK GDQP 11 CD

Em hãy nhận xét và góp ý cho các bạn trong tình huống sau:

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo

Đề bài

Luyện tập 3 (trang 28, SGK Giáo dục Quốc phòng & An ninh 11)

Em hãy nhận xét và góp ý cho các bạn trong tình huống sau:

Kết thúc buổi cắm trại trên bãi biển, xung quanh trại của nhóm Minh có nhiều vỏ chai nhựa đựng nước uống. Lan, một bạn trong nhóm, nêu ý kiến: “Vỏ chai nhựa vứt bừa bãi sẽ ảnh hưởng đến môi trường, nhóm mình đi gom lại được không?”. Minh tán đồng, nhưng Kiên thì xua tay: “Đây không phải là việc của chúng mình, tớ không tham gia”.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Vận dụng kiến thức bài học để trả lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

+ Bạn Lan và Minh đã có ý thức tốt trong việc bảo vệ môi trường. Thể hiện qua chi tiết Lan và Minh chủ động thu gom vỏ chai nhựa sau khi kết thúc buổi cắm trại

+ Bạn Kiên chưa có ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Thể hiện ở chi tiết, Kiên không đồng ý tham gia thu gom rác thải

  • Hoạt động luyện tập 4 trang 29 SGK GDQP 11

    Hôm nay là ngày 23 tháng 12 âm lịch. Sau lễ cúng ông Công ông Táo, mẹ giao cho hai chị em Lan và Hoa mang cá chép đi phóng sinh ở dòng sông gần nhà. Đến giữa cầu bắc qua sông, Hoa nói với Lan: “Mình đứng ở đây thả cá rồi vứt luôn túi ni lông xuống sông cho tiện, không mang đến nơi thu gom, phân loại rác nữa. Mỗi năm chỉ thả cá có một lần, nước sông sẽ cuốn trôi tất cả”.

  • Hoạt động luyện tập 5 trang 30 SGK GDQP 11

    Hùng nói với em trai: “Từ ngày mai nhà mình phải phân loại rác, trong đó có các chất thải rắn, trước khi bỏ vào thùng rác công cộng, em có làm được không?”. Em trai Hùng trả lời: “Em không biết phân loại, bác công nhân thu rác sẽ phân loại”. Nếu là Hùng, em sẽ làm gì?

  • Hoạt động luyện tập 6 trang 30 SGK GDQP 11

    Sự kiện Giờ Trái Đất sắp diễn ra, lớp trưởng thông báo với cả lớp và đề nghị tất cả các bạn tham gia. Mọi người đều rất hào hứng, riêng Tuấn lại thắc mắc: “Dùng điện thì sẽ trả tiền, sao phải tắt điện?”. Nếu em là lớp trưởng, em sẽ làm gì để Tuấn tham gia cùng cả lớp?

  • Hoạt động vận dụng trang 30 SGK GDQP 11

    Em hãy chuẩn bị và trình bày trước lớp một trong hai chủ đề sau:

  • Hoạt động luyện tập 2 trang 27 SGK GDQP 11

    Em hãy nhận xét các ý kiến sau và nêu ý kiến của mình:

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close