Giải câu hỏi Khám phá 2 trang 39 SGK GDCD 6 Cánh Diều

Đọc thông tin, quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi CƠN BÃO SỐ 5

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Quảng cáo

Đề bài

Đọc thông tin, quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi

CƠN BÃO SỐ 5

     Ngày 18/9/2020, cơn bão số 5 mang tên Noul, mạnh cấp 10, giật cấp 12 đã đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam. Do ảnh hưởng của bão, rất nhiều căn nhà bị sập; hàng trăm điểm trường bị ngập, bị tốc mái phòng học, sập hàng rào, hư hỏng thiết bị dạy học; hàng trục nghìn héc – ta lúa bị ngập nặng; nhiều cột điện bị gãy đổ; nhiều tuyến đường, khu dân cư bị ngập nặng trong nước.

Hình ảnh (trang 40)

a) Thông tin và các bức ảnh trên cho thấy cơn bão số 5 (năm 2020) gây ra những thiệt hại gì đối với các địa phương chịu ảnh hướng trực tiếp?

b) Theo em, nguy hiểm từ thiên nhiên có thể gây nên những hậu quả như thế nào đối với con người và xã hội?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Giải quyết vấn đề

- Trực quan

Lời giải chi tiết

a) Thông tin và các bức ảnh trên cho thầy cơn bão số 5 (năm 2020) gây ra những thiệt hại: Nhiều căn nhà bị sập, hàng trăm trường học bị ngập, bị tốc mái phòng học, sập hàng rào, hư hỏng thiết bị dạy học, hàng chục hecta đất bị ngập năng, nhiều cột điện bị gãy đổ,... Cơn bão số 5 lịch sử diễn ra năm 2020 vừa qua đã để lại những di chứng không hề nhỏ cho đồng bào miền Trung, thiệt hại về người và của không sao có thể đếm hết được, khung cảnh hoang tàn và bi thương khi nước rút thật quá thảm khốc.

b) Theo em, nguy hiểm từ thiên nhiên có thể gây nên những hậu quả về tài sản, sức khỏe, tính mạng, của con người và xã hội.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close