Giải bài 3 trang 5 sách bài tập toán 8 – Cánh diều

Tổ 1, Tổ 2, Tổ 3, Tổ 4 của lớp 8A đều có tổng số học sinh tham gia câu lạc bộ đàn piano ở Học kì I và Học kì II không ít hơn 8 học sinh.

Đã có lời giải SGK Toán lớp 9 - Cánh diều (mới)

Đầy đủ - Chi tiết - Chính xác

Quảng cáo

Đề bài

Tổ 1, Tổ 2, Tổ 3, Tổ 4 của lớp 8A đều có tổng số học sinh tham gia câu lạc bộ đàn piano ở Học kì I và Học kì II không ít hơn 8 học sinh. Anh Long phụ trách câu lạc bộ đã lập biểu đồ cột kép ở Hình 2 biểu diễn số học sinh tham gia câu lạc bộ đàn piano ở Học kì I và Học kì II của mỗi tổ. Anh Long đã ghi nhầm số liệu của một số tổ. Hỏi anh Long đã ghi nhầm số liệu của tổ nào trong biểu đồ cột kép ở Hình 2?

 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào biểu đồ cột kép tính tổng số học sinh từng tổ, sau đó so sánh với dữ liệu có sẵn: tổng số học sinh mỗi tổ không ít hơn 8 học sinh để xác định số liệu anh Long đã ghi nhầm.

Lời giải chi tiết

Từ biểu đồ cột kép ở Hình 2 ta thấy tổng số học sinh tham gia câu lạc bộ đàn piano ở Học kì I và Học kì II của Tổ 1, Tổ 2, Tổ 3, Tổ 4 lần lượt là: 8 học sinh, 6 học sinh, 12 học sinh, 9 học sinh, mà số học sinh mỗi tổ không dưới 8 học sinh. Vậy trong biểu đồ cột kép ở Hình 2, anh Long đã ghi nhầm số liệu của tổ 2.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close