Giải bài 3 trang 46 sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6- Chân trời sáng tạo

Tải về

Quan sát hình 14.2 trong SGK, em hãy điền những từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống về tổ chức của nhà nước Văn Lang.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Quảng cáo

Đề bài

Quan sát hình 14.2 trong SGK, em hãy điền những từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống về tổ chức của nhà nước Văn Lang.


   Thế kỉ VII TCN, thủ lĩnh bộ lạc ............................ đã thu phục các bộ lạc khác, lập ra nhà nước .............................. đóng đô ở .......................... (Việt Trì, Phú Thọ). Đứng đầu nhà nước là ..........................., giúp việc cho vua là các ......................... Ông chia nước thành 15 bộ, đứng đầu mỗi bộ là............................ Đứng đầu chiềng, chạ là các ........................

 

  Nhà nước ...........................chưa có luật pháp và ............................ Khi có chiến tranh, nhà nước huy động thanh niên trai tráng ở các ............................ tập hợp lại cùng chiến đấu.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Quan sát hình 14.2

Lời giải chi tiết

Thế kỉ VII TCN, thủ lĩnh bộ lạc Văn Lang đã thu phục các bộ lạc khác, lập ra nhà nước Văn Lang đóng đô ở Phong Châu (Việt Trì, Phú Thọ). Đứng đầu nhà nước là Hùng Vương, giúp việc cho vua là các Lạc hầu. Ông chia nước thành 15 bộ, đứng đầu mỗi bộ là Lạc tướng. Đứng đầu chiềng, chạ là các Bồ chính.

Nhà nước Văng Lang chưa có luật pháp và quân đội. Khi có chiến tranh, nhà nước huy động thanh niên trai tráng ở các chiềng, chạ tập hợp lại cùng chiến đấu

Loigiaihay.com

Tải về

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close