Giải bài 2 phần luyện tập và vận dụng trang 126 SGK Địa lí 6 Cánh Diều

Quan sát hình 6.2 và xác định: Việt Nam nằm ở khu vực giờ số mấy? Kinh tuyến nào là kinh tuyến trung tâm để xác định khu vực giờ của Việt Nam.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo

Đề bài

Quan sát hình 6.2 và xác định: Việt Nam nằm ở khu vực giờ số mấy? Kinh tuyến nào là kinh tuyến trung tâm để xác định khu vực giờ của Việt Nam.

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Quan sát hình 6.2 SGK.

Lời giải chi tiết

- Việt Nam nằm ở khu vực giờ số 7.

- Kinh tuyến trung tâm để xác định khu vực giờ của Việt Nam là kinh tuyến 105oĐ.

Loigiaihay.com

  • Giải bài 3 phần luyện tập và vận dụng trang 126 SGK Địa lí 6 Cánh Diều

    Bài tập tình huống: Người mẹ tham gia đoàn công tác tới Pa-ri (thủ đô nước Pháp). Trước khi đi Pa-ri, mẹ giao hẹn với cơn trai ở Hà Nội là hằng ngày hai mẹ con sẽ nói chuyện qua intenet. Tuy nhiên, có một số trở ngại về mặt thời gian: Theo giờ Pa-ri, từ 7 giờ đến 12 giờ mẹ làm việc với đoàn và từ 21 giờ đến 5 giờ là thời gian ngủ. Ở những khung giờ ấy người con không liên lạc được với mẹ...

  • Giải bài 1 phần luyện tập và vận dụng trang 126 SGK Địa lí 6 Cánh Diều

    Tại sao trên Trái Đât lại có hiện tượng ngày và đêm? Tại sao ngày và đêm lại luân phiên nhau liên tục ở khắp mọi nơi trên Trái Đất?

  • Trả lời câu hỏi mục 3 trang 126 SGK Địa lí 6 Cánh Diều

    Quan sát hình 6.5, hãy cho biết: - Ở bán cầu Bắc, các vật thể chuyển động lệch theo hướng nào so với hướng chuyển động thẳng ban đầu. - Ở bán cầu Nam, các vật thể chuyển động lệch theo hướng nào so với hướng chuyển động thẳng ban đầu.

  • Trả lời câu hỏi mục 2 trang 124 SGK Địa lí 6 Cánh Diều

    1. Trái Đất quay một vòng là 360 độ trong thời gian 24h. Hãy tính xem 1 khu vực giờ rộng bao nhiêu độ kinh tuyến. Quan sát hình 6.2, hãy cho biết khu vực giờ số 0 có điểm gì đặc biệt. 2. Quan sát hình 6.3, hãy cho biết khi Hà Nội là 7 giờ thì các thành phố Luân-đôn, Bắc Kinh, Tô-ky-ô, Mát-xcơ-va, Niu Y-oóc là mấy giờ. Quan sát hình 6.4, hãy giải thích tại sao mỗi đồng hồ ở khách sạn lại chỉ một giờ khác nhau.

  • Trả lời câu hỏi mục 1 trang 123 SGK Địa lí 6 Cánh Diều

    Dùng quả Địa Cầu để mô tả chuyển động quay quanh trục của Trái Đất và chứng minh rằng: Sự quay quanh trục đã làm cho Trái Đất có hiện tượng ngày và đếm luân phiên nhau ở khắp mọi nơi.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close