Bài 1: Kĩ thuật đá móc cầu bằng mu bàn chân (cúp ngược)

Khi tập luyện kĩ thuật đá móc cầu bằng mu bàn chân (cúp ngược), cần chú ý những điều gì? Nêu những lỗi sai thường mắc và cách sửa khi tập luyện kĩ thuật đá móc cầu bằng mu bàn chân (cúp ngược).

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Câu 1 (Trang 43, SGK giáo dục thể chất 11 môn đá cầu ):

Khi tập luyện kĩ thuật đá móc cầu bằng mu bàn chân (cúp ngược), cần chú ý những điều gì?


Phương pháp giải:

- Đọc kĩ phần 1. Kĩ thuật móc cầu bằng mu bàn chân ( SGK trang 39)

- Chỉ ra những điều cần chú ý khi thực hiện kĩ thuật đá móc cầu bằng mu bàn chân 


Lời giải chi tiết:

Một số chú ý khi thực hiện kĩ thuật đá móc cầu bằng mu bàn chân (cúp ngược): Khi tiếp xúc cầu, bàn chân gập nhanh. Đảm bảo tiếp xúc cầu ở độ cao phù hợp; có thể đứng một chân móc cầu hoặc bật nhảy lên cao, hai chân không tiếp xúc với mặt sân, để móc cầu; phối hợp hai tay và toàn thân giữ thăng bằng cơ thể.


Câu 2

Câu 2 (Trang 43, SGK giáo dục thể chất 11 môn đá cầu ):

Nêu những lỗi sai thường mắc và cách sửa khi tập luyện kĩ thuật đá móc cầu bằng mu bàn chân (cúp ngược).


Phương pháp giải:

- Đọc kĩ phần 1.Kĩ thuật móc cầu bằng mu bàn chân ( SGK trang 39)

- Chỉ ra những lỗi sai thường mắc phải và cách sửa khi tập luyện kĩ thuật đá móc cầu bằng mu bàn chân (cúp ngược).


Lời giải chi tiết:

- Mất thăng bằng khi thực hiện cúp ngược: Lỗi này thường xảy ra khi cầu không được chạm đạt vào phần lõm của mu bàn chân, dẫn đến việc mất kiểm soát và mất thăng bằng trong quá trình đá.

→Sửa lỗi: Để sửa lỗi này, bạn cần tập trung vào việc cải thiện sự chính xác của độ chạm của mu bàn chân vào cầu. Hãy tập luyện bằng cách chạm cầu ở chính xác phần lõm của mu bàn chân và đặt nặng vào việc duy trì thăng bằng và quán triệt các động tác cần thiết.

- Thiếu sức mạnh trong cúp ngược: Lỗi này thường xảy ra khi không đủ sức mạnh để đá cầu một cách chính xác, dẫn đến cúp không đủ mạnh hoặc không tạo được hiệu ứng cần thiết.

→Sửa lỗi: Để sửa lỗi này, bạn có thể tăng cường sức mạnh cơ bắp bằng việc tập luyện thường xuyên và sử dụng các bài tập tăng sức mạnh cơ bắp chân. Hơn nữa, hãy tập trung vào kỹ thuật cúp ngược và cố gắng tăng cường sự chính xác và tốc độ của chuyển động.

- Không điều chỉnh đúng góc và hướng đá: Đây là lỗi thường gặp khi bạn không điều chỉnh đúng góc và hướng đá khi thực hiện cúp ngược, dẫn đến việc cầu đi không đúng hướng hoặc không có hiệu ứng mong muốn.

→ Sửa lỗi: Để sửa lỗi này, hãy tập trung vào việc điều chỉnh góc và hướng đá chính xác. Hãy thực hiện các bài tập tập trung vào việc điều chỉnh góc và hướng đá móc cầu, bằng cách tập trung vào chuyển động cánh tay và mu bàn chân. Đồng thời, hãy tăng cường quan sát và thực hành thường xuyên để củng cố kỹ năng này.


Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close