Bài 1: Vai trò, tác dụng của môn bóng rổ; Kĩ thuật di chuyển và kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng

Hãy nêu những điểm cần chú ý khi tập luyện kĩ thuật di chuyển dừng nhanh bằng hai bước, kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Câu 1 (Trang 18, SGK giáo dục thể chất 11 môn bóng rổ):

Hãy nêu những điểm cần chú ý khi tập luyện kĩ thuật di chuyển dừng nhanh bằng hai bước, kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng.


Phương pháp giải:

- Đọc kĩ phần 2b. Kĩ thuật di chuyển dừng nhanh bằng hai bước (SGK trang 13) và 3a. Kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng trước sau (SGK trang 14)

- Chỉ ra những điểm cần chú ý khi tập luyện kĩ thuật di chuyển dừng nhanh bằng hai bước, kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng


Lời giải chi tiết:

- Một số chú ý khi thực hiện kĩ thuật di chuyển dùng nhanh bằng hai bước: Đảm bảo độ dài hai bước dừng nhanh phù hợp với tốc độ di chuyển; xoay bàn chân trụ khi đặt chân ở bước l; ngả người ra sau khi thực hiện dùng nhanh để giữ thăng bằng.

- Một số chú ý khi thực hiện kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng: Phối hợp nhịp nhàng các khớp cổ tay, khuỷu tay và vai khi dẫn bóng; ngay sau khi bóng rời tay, nhanh chóng xoay bàn tay chuẩn bị đón bóng, đảm bảo vị trí tiếp xúc của bóng với mặt sân ở giữa hai chân, gần về phía chân theo hướng bóng đến.


Câu 2

Câu 2 (Trang 18, SGK giáo dục thể chất 11 môn bóng rổ):

Hãy nêu những điểm giống và khác nhau giữa kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng trước, sau với kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng trái, phải.

Phương pháp giải:

- Đọc kĩ phần 3. Kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng (SGK trang 14)

- Chỉ ra những điểm giống và khác nhau giữa các kĩ thuật 


Lời giải chi tiết:

* TTCB: 

- Khác nhau: 

+ Kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng trước, sau: Đứng chân trước chân sau, chân bên tay dẫn bóng đặt sau

+ Kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng trái, phải: Đứng hai chân song song, rộng bằng vai hoặc hơn vai

* Thực hiện: 

- Giống nhau: Từ TTCB, phối hợp khớp vai, khớp khuỷu tay, cổ tay và các ngón tay dẫn bóng. Bóng tiếp xúc mặt sân ở khoảng giữa hai chân, gần về phía chân theo hướng bóng đến. Bàn tay xoay nhanh, đón bóng ngay khi bóng vừa nảy lên khỏi mặt sân

- Khác nhau:  

+ Kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng trước, sau: Liên tục dùng một tay dẫn bóng từ trước ra sau, từ sau ra trước 

+ Kĩ thuật tại chỗ một tay dẫn bóng đổi hướng trái, phải: Liên tục dùng một tay dẫn bóng từ trái qua phải và ngược lại


  • Bài 2: Kĩ thuật di chuyển dẫn bóng

    Nêu những điểm khác biệt giữa kĩ thuật di chuyển dẫn bóng dừng nhanh với dẫn bóng biến hướng không đổi tay. Hãy nêu và phân tích một số hành động không được coi là dẫn bóng theo quy định của Luật Dẫn bóng trong môn Bóng rổ

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close