Quảng cáo
  • Bài 9. Các nước Anh, Pháp, Đức, Mỹ chuyển sang giai đoạn chủ nghĩa đế quốc

    Chủ nghĩa tư bản phát triển thành chủ nghĩa đế quốc vào thời điểm nào. Nêu những nét chính về chính sách đối nội và chính sách đối ngoại của các nước đế quốc vào cuối thế kỉ XIX, đầu thế kỉ XX. Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện những nét chính của chủ nghĩa đế quốc từ cuối thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX.

    Xem lời giải
  • Bài 10. Công xã Pa-ri (năm 1871)

    Trình bày hoàn cảnh lịch sử dẫn đến sự ra đời của Công xã Pa-ri. Những chính sách của Hội đồng Công xã quan tâm đến lợi ích của tầng lớp nào trong xã hội. Tại sao nói: Công xã Pari là nhà nước kiểu mới, do dân và vì dân. Hoàn thành bảng tóm tắt những nét chính về Công xã Pari (1871) theo mẫu. Theo em, chính sách nào của Hội đồng Công xã vẫn còn có thể được vận dụng trong xã hội hiện nay.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài 11. Phong trào công nhân và sự ra đời chủ nghĩa Mác

    Giai cấp công nhân ra đời trong hoàn cảnh nào. C.Max – Ph.Engels có những hoạt động gì cho sự ra đời của chủ nghĩa xã hội khoa học. Nêu các hoạt động nổi bật của phong trào công nhân cuối thế kỉ XIX, đầu thế kỉ XX. Lập bảng thống kê các sự kiện quan trọng về sự ra đời và hoạt động đấu tranh tiêu biểu của giai cấp công nhân từ giữa thế kỉ XVIII đến đầu thế kỉ XX.

    Xem lời giải
  • Bài 12. Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918)

    Dựa vào lược đồ 12.1, sơ đồ 12.2 và thông tin trong bài, em hãy trình bày nguyên nhân sâu xa và nguyên nhân trực tiếp dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ nhất. Dựa vào tư liệu 12.3, bảng 12.4 và thông tin trong bài, em hãy phân tích hậu quả và tác động của Chiến tranh thế giới thứ nhất đối với lịch sử nhân loại. Vì sao nói Chiến tranh thế giới thứ nhất là chiến tranh đế quốc. Chiến tranh thế giới thứ nhất đã dạy cho em những bài học gì để góp phần giữ gìn hòa bình thế giới.

    Xem lời giải
  • Bài 13. Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917

    Em hãy nêu một số nét chính về nguyên nhân và diễn biến của Cách mạng tháng Mười Nga. Em hãy nêu ý nghĩa lịch sử của cuộc Cách mạng tháng Mười Nga. Trình bày những sự kiện tiêu biểu của Cách mạng tháng Mười Nga. Sự kiện nào đánh dấu thắng lợi của Cách mạng tháng Mười Nga? Tại sao?

    Xem lời giải
  • Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII - XIX

    Dựa vào sơ đồ 14.1 và khai thác thông tin trong bài, em hãy mô tả một số thành tựu tiêu biểu của khoa học – kĩ thuật trong các thế kỉ XVIII – XIX. Quan sát hình 14.3, theo em, những chi tiết nào trong bức tranh có tác động đến xã hội đương thời? Tại sao?

    Xem lời giải