Quảng cáo
  • Bài 1: Các thế hệ trong gia đình

    Quan sát tranh và viết vào chỗ (…) để hoàn thành Sơ đồ các thế hệ trong gia đình bạn Lan. Tô màu và đặt tên cho bức hình sau. Viết dấu + vào hình tròn ở hình chỉ hành động em đồng tình, viết dấu – vào hình tròn chỉ hành động em không đồng tình.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Nghề nghiệp của người thân trong gia đình

    Viết tên nghề nghiệp của từng người trong hình vào chỗ (…) Nối theo mẫu. Tô màu theo hướng dẫn và cho biết tên nghề nghiệp của người trong hình. Viết vào chỗ (…) từ 2 đến 3 câu để nói về công việc, nghề nghiệp của một người thân (hoặc hàng xóm) của em.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài 3: Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà

    Nối các vật dụng sau vào vị trí phù hợp trong nhà. Viết câu trả lời phù hợp vào chỗ (…) giúp bạn An nhé. Vẽ mặt cười vào hình tròn ở hình chỉ việc làm em đồng tình, vẽ mặt mếu vào hình tròn ở hình chỉ việc làm em không đồng tình. Nam muốn dán nhãn vào các lọ thuốc xoa bóp của ông để mọi người dễ nhận biết. Em hãy giúp bạn Nam thiết kế nhãn dán đó nhé.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Giữ vệ sinh nhà ở

    Quan sát hai hình sau và viết vào chỗ (…) câu trả lời của em. Đánh dấu tích vào ô trống ở hình chỉ những việc làm đúng giúp giữ sạch nhà ở. Điền số từ 1 đến 5 vào ô trống tương ứng với thứ tự các bước lau sàn nhà sạch và an toàn. Quan sát thật kĩ ngôi nhà em đang ở và hoàn thành phiếu sau.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Ôn tập chủ đề gia đình

    Đánh dấu tích vào ô trống ở hình chỉ những hoạt động mà em và gia đình đã cùng nhau thực hiện. Tìm và khoanh 5 từ chỉ nghề nghiệp (theo mẫu). Nối hình với ô chữ phù hợp.

    Xem lời giải